svasdssvasds

ไช่ อิงเหวิน ประเดิมวัคซีนเมดิเจน ไต้หวันผลิตเอง คนแรก

ไช่ อิงเหวิน ประเดิมวัคซีนเมดิเจน ไต้หวันผลิตเอง คนแรก

ผู้นำสร้างความเชื่อมั่น! ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 วัคซีนเมดิเจน ซึ่งเป็นตัวแรกที่ผลิตภายในไต้หวันเป็นคนแรก สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกกระแสวิจารณ์เช่นกัน ว่าเร่งรีบในการรับรองวัคซีนชนิดนี้เร็วเกินไป

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ไช่ อิงเหวิน  ประธานาธิบดีไต้หวัน รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 วัคซีนเมดิเจน ซึ่งเป็นตัวแรกที่ผลิตภายในไต้หวัน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านกลางกรุงไทเป โดยเป็นวัคซีนตัวนี้ ผลิตโดยไบโอโลจิกส์ คอร์ป (Medigen Vaccine Biologics Corp) ที่กระทรวงสาธารณสุขไต้หวันอนุมัติใช้ในกรณีฉุกเฉิน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา
.
แน่นอนว่า  ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน ยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ผลิตเอง นั้นเป็นเพราะ  ต้องการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อแก้ปัญหาการส่งมอบวัคซีนล่าช้าจากวัคซีนชนิดอื่นๆ จากบรรดาบริษัทยาระดับโลกทั้งหลาย
.
ทั้งนี้ วัคซีนเมดิเจน ผลิตด้วยเทคโนโลยี Protein Subunit แบบเดียวกับวัคซีน Novavax จะต้องฉีดเข็มที่ 2 หลังจากฉีดเข็มแรกไปแล้ว 28 วัน มีผลการทดลองเชิงคลินิกในระยะที่ 2 พบว่ามีความเข้มข้นของแอนติบอดี้ มากกว่าแอสตราเซเนกาถึง 3.4 เท่า
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย ไช่ อิงเหวิน ยืนยันว่า เธอไม่กังวลในเรื่องความปลอดภัยของวัคซีนเมดิเจน แม้ว่าวัคซีนเมดิเจน จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นกระบวนการที่เร่งรีบจนเกินไป และถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตีว่าเป็นการนำสุขภาพของชาวไต้หวันมาเป็นหนูทดลองก็ตาม
.
โดย ล่าสุดมีประชาชนชาวไต้หวันลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนเมดิเจน แล้วจำนวนกว่า 700,000 คน  โดยไต้หวัน มีประชาชน 23.5 ล้านคนหรือราว 40% ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนก้าหรือวัคซีนโมเดอร์นาแล้วอย่างน้อย 1 โดส แต่ยังไม่ถึง 5% ของประชากรทั้งหมดที่ฉีควัคซีนครบโดส
.

ส่วนยอดติดเชื้อโควิด-19 รายวัน (23 ส.ค.64) พบผู้ป่วยใหม่อีก 6 คน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 15,932 คน และเสียชีวิต 828 ราย

taiwan

related