svasdssvasds

เฮ! เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ส่งถึง ศธ.แล้ว เร่งจัดสรรสู่สถานศึกษา

เฮ! เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ส่งถึง ศธ.แล้ว เร่งจัดสรรสู่สถานศึกษา

ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เผยเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ส่งถึง ศธ.แล้ว ขณะที่ “สพฐ.-สอศ.”เตรียมดีเดย์จัดสรรให้เสร็จภายใน 7 วัน

 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมจ่ายเงินเยียวยานักเรียน ให้แก่ผู้ปกครองจำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับนักเรียนในระบบการศึกษาไทย ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2564 นั้น

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.  2564 ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 2,000 บาท ตามโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้งบประมาณตามโครงการดังกล่าวได้ถูกส่งมาถึงกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายกฯ กำชับ ศธ.ติดตามเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ต้องถึงมือผู้ปกครอง

• ศบศ.ย้ำผู้ปกครอง 11 ล้านคน รอรับเงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท 31 ส.ค.นี้

• เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท วิธีตรวจสอบรับเงิน เข้ากระเป๋าภายใน 3 วัน

 สำหรับประเด็นก่อนหน้านี้ ศธ.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลัง ว่า เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณในส่วนนี้มีความสะดวกขึ้น ศธ. จึงเสนอให้มีการจ่ายเงินทั้งในรูปแบบโอนผ่านบัญชีธนาคาร และเงินสดนั้น อยู่ระหว่างการติดตามว่าจะสามารถดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวได้หรือไม่ ทั้งนี้ตนคาดว่าเงินดังกล่าวจะถึงมือผู้ปกครองโดยเร็วที่สุด

 

 ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทราบว่าทางเลขาธิการกอศ.ได้โอนเงินเยียวยานักเรียนดังกล่าวไปยังสถานศึกษา ในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทุกแห่งแล้วทั้งรัฐและเอกชน โดยทุกวิทยาลัยจะต้องดำเนินการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

 เช่นเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)จะโอนเงินเยียวยานักเรียนไปยังบัญชีของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และให้เขตพื้นที่โอนต่อไปยังโรงเรียน เมื่อถึงบัญชีโรงเรียนแล้ว ขอให้โรงเรียนโอนเงินหรือจ่ายเงินถึงมือผู้ปกครอง โดยกระบวนการทั้งหมดขอให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

related