svasdssvasds

อำนวย เวชวิฐาน สู้สุดฝีมือ ร่วงแบดหญิงเดี่ยวพาราลิมปิก แต่ยังมีลุ้นหญิงคู่

อำนวย เวชวิฐาน สู้สุดฝีมือ ร่วงแบดหญิงเดี่ยวพาราลิมปิก แต่ยังมีลุ้นหญิงคู่

“แก่น” อำนวย เวชวิฐาน หนึ่งในนักแบดพาราลิมปิก ที่เป็นหนึ่งในพนักงานของบริษัทในเครือ เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ใช้ความสามารถสุดฝีมือ โดยวันนี้ลงแข่งตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และสามารถทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ได้ แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ อย่างไรก็ตาม อำนวย เวชวิฐาน ก็ยังมีลุ้นในแบดมินตันประเภทหญิงคู่อยู่

แบดมินตัน "พาราลิมปิกเกมส์ 2020"  ที่สนามโยโยงิ เนชันแนล สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว ประเภท  WH2 ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง  
.
“แก่น” อำนวย เวชวิฐาน พบกับ ซู่ ถิงถิง" จาก จีน ผลปรากฏว่า  อำนวย เวชวิฐาน สู้เต็มที่แล้ว แต่ก็ยังต้านไม่ไหวแพ้ไป 0-2 เกม คะแนน 16-21 และ 3-21 ส่งผลให้ อำนวย เวชวิฐาน หล่นไปเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ก็ยังสามารถเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้
.
โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน ต้องโคจรมาพบกับ นักกีฬาจากตุรกี อิมิเน เซคคิน ผลปรากฏว่า อำนวย เวชวิฐาน แพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เกม คะแนน 10-21,15-21
.
จากความพ่ายแพ้ ส่งผลให้ “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน ชวดเข้าสู่รอบรองฯชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยว WH2อย่างน่าเสียดาย

Cover

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดี่ยวกัน ในช่วงเช้า อำนวย เวชวิฐาน ได้ลงแข่งขันในแบดมินตันหญิงคู่ WH1–WH2 โดยจับคู่ สุจิรัตน์ ปุกคำ เจอกับ คู่ของญี่ปุ่น ซาโตมิ ซารินะและยามาซากิ ยูมะ ผลปรากฏว่า คู่ของไทยแพ้ไป 0-2 เกม 16-21 และ 9-21

อย่างไรก็ตาม อำนวย เวชวิฐาน ยังได้สิทธิ์เข้าสู่รอบรองฯ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มอยู่
.
ทั้งนี้ “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย เคยมี ดีกรีมืออันดับ 1 ของโลก เคนสร้างชื่อกระหึ่มโลกด้วยการคว้ารางวัลฟีเมล พารา-แบดมินตัน เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอดส์ ประจำปี 2017  (Female Para-Badminton Player of the year Award) ที่จัดโดยสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF (บีดับเบิลยูเอฟ) ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาแล้ว

related