svasdssvasds

“มาดามเดียร์” โพสต์งดออกเสียง “อนุทิน” ปมจัด “ซื้อวัคซีนซิโนแวค - ATK

“มาดามเดียร์” โพสต์งดออกเสียง “อนุทิน” ปมจัด “ซื้อวัคซีนซิโนแวค - ATK

“มาดามเดียร์” โพสต์งดออกเสียง “อนุทิน” เพราะไม่สามารถตอบข้อสงสัยประชาชน จัด “ซื้อวัคซีนซิโนแวค - ATK” ได้ พร้อมระบุโหวตหนุน “ศักดิ์สยาม” เหตุข้อกล่าวหาฝ่ายค้านปมเขากระโดงคดีอยู่ป.ป.ช. แล้ว ส่วน 4 ส.ส.กทม. โหวตคนละทางกับ “มาดามเดียร์”

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ  โดยระบุว่า “เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียงให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  เพราะการอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ที่กระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาวัคซีนและความโปร่งใสในกระบวนจัดซื้อ #ATK รวมถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว  ซึ่งคำชี้แจงของ นายอนุทิน ที่ตอบคำถามเพื่อนสมาชิกฯ ไม่ได้รับความชัดเจน ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของประชาชนได้ นั่นจึงเป็นผลที่ของดออกเสียงในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น.ส.วทันยา ระบุต่อว่า ส่วนกรณีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ถูกอภิปรายเรื่องเขากระโดง กรณีดังกล่าว ยังไม่มีข้อมูลใหม่และขณะนี้คดีได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบของป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  อีกทั้งพฤติกรรมเสเพล ที่ถูกอภิปราย ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความผิดได้อย่างชัดเจน   นี่คือการแสดงจุดยืนของเดียร์ ในฐานะตัวแทนของประชาชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า  6  ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ได้แตกเรียบร้อยแล้ว โดย  5 ส.ส.กทม. ได้แก่ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตน ส.ส.กทม.  น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.  น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. ได้โหวตตามมติพรรคทุกประการ ส่วน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่

“มาดามเดียร์” โพสต์งดออกเสียง “อนุทิน” ปมจัด “ซื้อวัคซีนซิโนแวค - ATK

 

related