svasdssvasds

ธุรกิจปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู คึกคักหลังคลายล็อกดาวน์ สำรวจร้านไหนฮอตสุด ?

ธุรกิจปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู คึกคักหลังคลายล็อกดาวน์ สำรวจร้านไหนฮอตสุด ?

การล็อกดาวน์คุมโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำเอาคนอยู่บ้านโหยหาของกินอร่อย ๆ รับประทาน แต่พอคลายล็อกดาวน์แล้วทำให้ธุรกิจปิ้งย่าง ร้านหมูกระทะ ชาบู คึกคักมากเป็นพิเศษ คนแห่ใช้บริการกันเนืองแน่น วันนี้จะพาส่องดูความเคลื่อนไหว และสำรวจธุรกิจเหล่านี้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนกักตัวหรือทำงานอยู่ที่บ้านช่วงล็อกดาวน์คุมโควิด-19 เก็บกดกันมาก ๆ เพราะต้องอยู่แต่ในบ้าน ในคอนโด ไม่ได้ออกไปเห็นเดือน เห็นตะวันที่ไหนเลย แถมจะกินข้าวแต่ละมื้อก็เมนูเดิม ๆ อาหารเหลือๆในตู้เย็นบ้าง ทำกินเองบ้าง สั่งเดลิเวอรี่มาบ้าง บางคนคนถึงขั้นอุทาน...ว่า โอ้ยเบื่ออาหารจัง พอหลังจากที่ ศบค. ได้คลายล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารในพื้นที่สีแดงเข้มเปิดได้บางส่วนเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่าน ก็คึกคักกันมาก ๆ ทั้งคนซื้อ และคนขาย

คนหิวโหยกักตัวอยู่บ้าน พอคลายล็อกสายกินลุยสุดขีด

ทันทีที่ร้านอาหารทั้งในห้างสรรพสิน ร้านทั่วไปยกประตูขึ้นพร้อมลั่นระฆ้องเปิดทำการอีกครั้งหลังจากปิดร้านมานานพอสมควร เหล่าบรรดาสาวก พ่อยกแม่ยกสายกินทั้งหลายก็ได้เตรียมพร้อมมาก ๆ พร้อมลุยตระเวนกินทุกร้านที่อยากกิน ซึ่งจากการสำรวจของ #สปริงนิวส์นิวส์ พบว่า ร้านหมูกระทะ ร้านชาบู  ร้านปิ้งย่าง ได้รับความนิยมสูงสุด บางร้านถึงขึ้นคิวยาวเหยียด บางคนรอไปก็ผิดหวังเพราะคิวยาวจนเลยเวลาเคอร์ฟิว สุดท้ายก็ต้องกลับบ้านไปแบบน่าเสียดาย

ช่วงนี้ร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู คึกคักมาก ช่วงนี้ร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ ชาบู คึกคักมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจร้านอาหาร เปิดแล้ว แต่ถ้าขาดสภาพคล่อง ต้องพึ่งสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ! 

 เมื่อปัญหาชัด แต่รัฐไม่ชัดเจน เสียงสะท้อนคลายล็อก เปิดนั่งร้านอาหารวันแรก

• ศบค. ย้ำ คลายล็อกดาวน์ ไม่อนุญาตให้มีการแสดงดนตรีในร้านอาหาร

ธุรกิจร้านอาหารฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

จากการสำรวจยังพบอีกว่า คนส่วนใหญ่ต่างดีใจมากที่ร้านอาหารเปิดให้นั่งรับประทานได้ และส่วนใหญ่ก็จะมาเป็นครอบครัว มากับแฟน มากับเพื่อนที่ทำงาน กับคนรู้จักที่ไม่ได้เจอกันนมนาน แบบชนิดที่ว่าเจอกันครั้งนี้แต่ละคนกินกันแบบจัดเต็มมาก ๆ แบบไม่มีใครยอมใครกันเลยจริงๆ และทั้งนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าจะทำให้ธุรกิจร้านอาหารกลับมาคึกคักมากขึ้นกว่านี้

ทั้งนี้จากการสำรวจรวบรวมข้อมูลของธุรกิจร้านอาหารทั้งจากกระทรวงพาณิชย์ และโพลต่าง ๆ พบว่า ตลาดปิ้งย่างในไทย มีมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท /ปี ส่วนธุรกิจชาบู มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้ยังมีผลสำรวจออนไลน์ของ LINE ประเทศไทย ที่สำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าหลังคลายล็อกดาวน์แล้วผู้คนคิดถึงร้านอะไรมากที่สุด ซึ่งคำตอบส่วนใหญ่ก็จะตอบว่าร้านหมูกระทะ ชาบู ปิ้งย่าง หรือตามรายละเอียดตามด้านล่างนี้

เปิดรายชื่อร้านขวัญใจมหาชนของคน หลังคลายล็อกดาวน์

ร้านไหนดีต่อใจใครบ้าง

1.ร้านหมูกระทะ 12.9%

2.ร้านชาบู 12.8%

3.ร้านปิ้งย่าง 12.2%

4.ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ 9.6%

5.ร้านกาแฟ 6.3%

ทั้งหมดคือการรวบรวมเอาบรรยากาศร้านอาหาร และบรรยากาศการซื้อขาย ที่ผู้คนเก็บกดมานาน และรอวันที่จะให้ร้านอาหารเหล่านี้เปิดให้บริการ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ถ้าโควิด-19ไม่ได้กลับมาระบาดหนักอีกรอบ และที่สำคัญถ้าไม่มีการล็อกดาวน์ซ้ำอีก เชื่อว่าธุรกิจร้านอาหารก็จะทยอยๆกลับมาฟื้นตัวในต้นปี 2565

 

related