svasdssvasds

บุ๋ม ปนัดดา ไม่ท้อ! ช่วยคนทุกวันแต่ยังโดนด่า รับควักเงินส่วนตัวเกือบ 6 ล้าน

บุ๋ม ปนัดดา ไม่ท้อ! ช่วยคนทุกวันแต่ยังโดนด่า รับควักเงินส่วนตัวเกือบ 6 ล้าน

"บุ๋ม ปนัดดา" เปิดใจถึงการช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 บอกมีผู้ป่วยด่าด้วยภาวะเครียดบ้าง แต่ให้อภัย-ไม่ถือสา พร้อมยอมรับตนควักเงินส่วนตัวเกือบ 6 ล้าน เพื่อช่วยเหลือ

"บุ๋ม ปนัดดา" พิธีกรชื่อดังและประธานองค์กรทำดี ถือเป็นตัวแม่ของการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19

โดยล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา ได้มาเปิดใจผ่านรายการ "แฉ" แชร์ประสบการณ์ที่เจอ หลังช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในฐานะองค์กรทำดี มีด่านหน้าในทีมเจอด่าแรงหาเตียงไม่ได้ จะมาทำอาสาทำไม ระบุว่า

"หน้าด่านบุ๋มที่เจอคำเหล่านั้น เราพยายามสอนจิตอาสาและทีมงานทุกคนว่าให้จำไว้ในใจ 'เราเป็นจิตอาสา เรากำลังไปช่วยผู้ที่เดือดร้อน' ดังนั้นเขาอยู่ในภาวะความเครียด เขาอาจจะแสดงออกแง่ลบ แต่ให้จำว่าเรากำลังไปช่วยเขา ให้อภัยเขา ให้จิตอาสาทุกคนเข้มแข็ง"

นอกจากนี้ยังโดนถามว่า "รู้สึกเหนื่อย เคยคิดจะหยุดบ้างไหม" บุ๋ม ปนัดดา ได้ตอบแบบชัดเจนว่า "เคยคิดเหมือนกัน แต่บางทีหน่วยงานราชการเองก็มาขอของจากเรา"

"เราควักเงินส่วนตัว ช่วยเหลือแล้ว 5-6 ล้านบาท ระลอกแรกก็เสียไป 2.4 ล้าน และวันนี้ขอประกาศตรงนี้เลยว่า ของบริจาคหมดแล้วค่ะ เพราะของออกทุกวัน

บ้านหลังนึงก็ให้เขาแบบเต็มที่ เพื่อให้เขาอยู่ได้ 14 วัน ส่วนใครที่อยากร่วมเป็นพลังกับบุ๋ม ส่งของมาให้ตนได้เลยที่องค์กรทำดีค่ะ

ไม่แนะนำให้ไปยืนแจกเอง เพราะเราคาดเดาเชื้อโรคไม่ได้เลย เราไม่รู้ว่าใครเป็น-ใครไม่เป็นมั้ง ให้ผู้เชี่ยวชาญจัดการดีกว่า รับรองว่าถึงมือผู้ป่วยแน่นอน"

related