svasdssvasds

โควิด-19 คลี่คลาย! ร.ร. มัธยมในเมืองหลวงกัมพูชาเปิดให้เด็กเข้าเรียน 15 ก.ย.

โควิด-19 คลี่คลาย! ร.ร. มัธยมในเมืองหลวงกัมพูชาเปิดให้เด็กเข้าเรียน 15 ก.ย.

กลับมาเปิดโรงเรียนแล้ว! พนมเปญ เมืองหลวงกัมพูชา ไฟเขียวเปิดโรงเรียนมัธยมอีกครั้ง โดยเริ่มให้นักเรียนไปโรงเรียนตั้งแต่ 15 ก.ย. เป็นต้นไป หลังกัมพูชาฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ตามเป้าหมาย และสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายเคือง สะเร็ง ผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ เมืองหลวงประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในกรุงพนมเปญทุกแห่งมีกำหนดกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันพุธที่ 15 ก.ย. เป็นต้นไป โดยทุกโรงเรียนต้องดำเนินการมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนและกีฬากำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19
.
ที่ผ่านมา รัฐบาลกัมพูชาสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศมาตั้งแต่เมื่อเดือน ก.พ. แต่จากการระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 มานับแต่นั้น ทำให้ สถานการณ์โควิดกัมพูชาดีขึ้น ล่าสุดมีประชาชนกัมพูชา ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มราว 11.36 ล้านคน หรือ 71% ของประชากร ส่วนผู้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วอยู่ที่ 9.16 ล้านคน หรือ 57% ขณะที่ผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่สาม หรือวัคซีนกระตุ้นมีอยู่ 710,730 คนแล้ว
.
โดยสถานการณ์ โควิดกัมพูชา ได้ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน 12 ล้านคน หรือ 75% ของประชากรทั้งหมด 16 ล้านคนภายในสิ้นปี 2021 
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การตัดสินใจกลับมาเปิดโรงเรียนมัธยมในกรุงพนมเปญ มีเป้าหมายเพื่อช่วยนักเรียนเตรียมการสอบ ที่มีกำหนดการในช่วงเดือนพ.ย. และ ธ.ค. ที่จะถึงนี้ 
.
โดยเบื้องต้นรัฐบาลกัมพูชา กำหนดเกณฑ์ให้แต่ละโรงเรียนปฏิบัติตาม โดยมีรายละเอียดที่แตกต่างกันตามพื้นที่การระบาดที่แบ่งออกเป็น 1.พื้นที่ที่ไม่มีการระบาด 2.พื้นที่ที่พบการระบาดน้อย และ 3. พื้นที่ที่โควิด-19 ระบาดรุนแรง แต่ละพื้นที่จะมีข้อปฏิบัติแตกต่างกันไป
.
ปัจจุบัน รายงานจาก https://www.worldometers.info ระบุว่า กัมพูชา มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 98,842 ราย เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 2,028 ราย 

related