svasdssvasds

กอริลลาในสวนสัตว์แอตแลนตาติดโควิด19

กอริลลาในสวนสัตว์แอตแลนตาติดโควิด19

สวนสัตว์แอตแลนตา ยืนยัน กอริลลาที่อาศัยอยู่ในสวนสัตว์ติดเชื้อโควิด19 หลังส่งให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจ ผอ. ชี้สัตว์จะได้รับการดูแลอย่างดี

กอริลลาในสวนสัตว์แอตแลนตายืนยันติดเชื้อโควิด19 หลังจากที่พนักงานของสวนสัตว์สังเกตเห็นเจ้ากอริลลาหนุ่มมีอาการไอ มีน้ำมูกไหล และความอยากอาหารเปลี่ยนไป ทำให้ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด19 จึงทำการส่งให้ทีมสัตวแพทย์เอเธนส์จากมหาวิทยาลัยจอร์เจียตรวจ และส่งผลตรวจให้ห้องปฏิบัติการบริการสัตวแพทย์แห่งชาติของเมืองเอมส์ รัฐไอโอวายืนยันอีกที

กอริลลาที่ติดเชื้อโควิด19 กำลังรับการรักษาด้วยโมโนโคลนอลแอนติบอดี นอกจากนี้สวนสัตว์แอตแลนตาได้นำกอริลลาทั้งหมดไปตรวจด้วย และวางแผนที่จะดำเนินการตรวจโควิด19 ในสัตว์ต่อไปอย่างสม่ำเสมอ

แซม ริเวรา ผู้อำนวยการอาวุโสของสุขภาพสัตว์ กล่าวว่า "ทีมงานกำลังเฝ้าติดตามกอริลล่าที่ได้รับเชื้อโควิด19 อย่างใกล้ชิด และหวังว่าจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ โดยขณะนี้ได้รับการดูแลที่ดีที่สุด และพร้อมที่จะให้การดูแลแบบประคับประคองเพิ่มเติมหากจำเป็น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ กล่าวว่า พวกเขาไม่ทราบแน่ชัดว่ากอริลล่าติดเชื้อได้อย่างไร พวกเขากล่าวว่าเชื้อโควิด19 อาจถูกส่งผ่านไปยังสัตว์โดยพนักงานที่ได้รับวัคซีน หรือพนักงานที่ไม่แสดงอาการ แต่โดยปกติพนักงานทุกคนต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment: PPE) ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติมาตรฐานในการทำงานร่วมกับลิงใหญ่

"ในขณะที่ทราบกันดีว่ามนุษย์สามารถแพร่เชื้อไวรัสไปยังสัตว์ต่างๆ เช่น กอริลล่า และกรณีเหล่านี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์อื่น ๆ ในปัจจุบัน ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งชี้ว่าสัตว์ในสวนสัตว์สามารถส่งไวรัสไปยังมนุษย์ได้ ไม่ว่าผู้เยี่ยมชมสวนสัตว์แอตแลนตาจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อกอริลล่าหรือในทางกลับกันเนื่องจากระยะห่างระหว่างพื้นที่ที่แขกใช้และที่อยู่อาศัยของสัตว์" สวนสัตว์แอตแลนตา ระบุ

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) และสัตวแพทย์แห่งรัฐจอร์เจียอนุมัติให้สวนสัตว์แอตแลนตาใช้วัคซีนที่พัฒนาขึ้นสำหรับสัตว์โดยเฉพาะ และกอริลล่าจะได้รับวัคซีนทันทีที่พวกมันฟื้น สำหรับตอนนี้ สวนสัตว์มีแผนจะฉีดวัคซีนให้กับประชากร "อุรังอุตังบอร์เนียวและสุมาตรา เสือสุมาตรา สิงโตแอฟริกา และเสือดาวลายเมฆ" ของพวกมัน