svasdssvasds

นรกบนดิน หมอปลา-ทนายไพศาล บุกช่วยผู้บำบัดยาฯ วัดดังรีดค่ารักษา 10,000 บาท

"หมอปลา-ทนายไพศาล " บุกศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดวัดท่าพุฯ ช่วยเหลือผู้บำบัดยาเสพติดกว่า 216 ชีวิต หลังมีการร้องเรียนให้ช่วยเหลือ อ้างมีการเรียกเก็บเงิน ซ้ำถูกทำร้ายร่างกาย

วันที่ 20 ก.ย.64 นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจิรพันธ์ เพชรขาว “หมอปลา” เดินทางมาที่วัดท่าพุ หลังมีการร้องเรียนให้ช่วยเหลือผู้บำบัดยาเสพติด อ้างมีการเรียกเก็บเงิน ซ้ำถูกทำร้ายร่างกาย โดยมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าสถานที่แห่งนี้ ไม่บำบัดฟื้นฟูไปตามกฎระเบียบของ(สสจ.) และ(สบยช.) ผู้ปกครองอ้างว่า  บุตรหลานโดนเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ซ้อมทรมานและกักขังหน่วงเหนี่ยว แถมให้ทำสัญญาและเรียกค่าไถ่ หากจะนำตัวออกมาต้องจ่ายเงิน

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสภาพความเป็นอยู่แออัด มีคนถูกกักขังในเรือนนอนกว่า 216 ชีวิตแต่ มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง กินอยู่ลักษณะคล้ายค่ายกักกัน ผู้ที่ไปในบำบัดศูนย์นี้ต้องรักษานาน 12 เดือน โดยให้ติดต่อญาติแค่ 2 สัปดาห์แรก ต้องเสียค่าแรกเข้า 10,000 บาท ค่ารายเดือน 2,000 บาท และหากจะออกต้องเสียอีก 10,000 บาท
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดผู้ว่าฯกาญจนบุรี สั่งย้ายผู้บำบัดยาเสพติด 216 คน ไปพักรอที่ศูนย์ฝึก รด.เขาชนไก่ ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี ประสานญาติและผู้ปกครองของแต่ละคนเพื่อมารับตัวกลับ

ทั้งนี้ ต้องรอให้ทางศูนย์บำบัดฯ วัดท่าพุ ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีร้องเรียนดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

related