svasdssvasds

สิริฮับโทเคน โลกการลงทุนยุคใหม่ กระแสแรง คนแห่ลงทะเบียนจองซื้อเกินคาด

สิริฮับโทเคน โลกการลงทุนยุคใหม่ กระแสแรง คนแห่ลงทะเบียนจองซื้อเกินคาด

สิริฮับ โทเคน ครั้งแรกของการลงทุนโทเคนในประวัติศาสตร์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทุกกลุ่มร่วมลงทุนใน Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทย อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ จาก “สิริ แคมปัส” บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เป็นสินทรัพย์อ้างอิงลงทุน !

อัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XSpring) ในเครือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG  กล่าวว่า  วันนี้ (21 ก.ย.2564) เป็นวันแรกที่ เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล เปิดให้นักลงทุนจองซื้อโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนของ สิริฮับ โทเคน ทั้ง 2 กลุ่ม คือ สิริฮับ A (SiriHubA) และ สิริฮับ B (SiriHubB) โดยนักลงทุนสามารถจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาทต่อโทเคน โดยใช้วิธีชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served) เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2.4 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดจองถึงวันที่ 4 ต.ค. และเข้าซื้อขายวันแรกในกระดานซื้อขายของ ERX  ​ด้วย “จุดเด่น” ของ สิริฮับ โทเคน

1. เป็นโทเคนที่มีความโปร่งใส เนื่องจากเป็นโทเคนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) 

2.มีผลตอบแทน (รีเทิร์น) ในการลงทุนที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และผลตอบแทนมากกว่าดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์  และ 

3.สามารถลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำตั้งแต่ 10 บาทต่อโคเทน

“คาดนักลงทุนจะให้การตอบรับในการจองซื้อสิริฮับโทเคน ทั้ง2 กลุ่มอย่างล้มหลาม เพราะมีจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน XSpring เพื่อเตรียมจองซื้อ เกินความคาดหมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่ามากกว่าการนำเงินไปฝากธนาคาร และเป็นการลงทุนทางเลือกใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือจากการที่มีสินทรัพย์มาค้ำประกัน และสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอให้กับโครงการและผู้ถือโทเคน คือ โครงการสิริแคมปัสมี บมจ.แสนสิริ เป็นผู้เช่า” 

สำหรับรายละเอียดของ SiriHub Token ทั้ง 2 กลุ่ม มีดังนี้

สิริฮับ A (SiriHub A) ผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 4.5% ต่อปี และส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยจะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายจำนวนสูงสุดไม่เกิน 1,600 ล้านบาทแรกก่อนผู้ถือโทเคนดิจิทัลสิริฮับ B (SiriHub B)

ขณะที่ สิริฮับ B (SiriHub B) ผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 8% ต่อปี และส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยจะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายในส่วนที่เกิน 1,600 ล้านบาทเป็นต้น ไปสิริฮับ A (SiriHub A) ผู้ลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 4.5% ต่อปี และส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ โดยจะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายจำนวนสูงสุดไม่เกิน 1,600 ล้านบาทแรกก่อนผู้ถือโทเคนดิจิทัล สิริฮับ B

sirihub

สำหรับส่วนแบ่งรายได้ครั้งแรกที่ผู้ถือโทเคนจะได้รับคือวันที่ 5 เม.ย. 2565  ซึ่ง สิริฮับโทเคน ทั้ง 2 กลุ่ม มีอายุโครงการ 4 ปี และเมื่อสิ้นสุดอายุโครงการแล้วบริษัทจะมีการนำเงินที่ได้จากการขายอาคารนำไปคืนให้กับผู้ถือหน่วยทั้งหมด ตามเงื่อนไขของแต่ละโทเคนที่ผู้ถือหน่วยแต่ละรายถืออยู่ และจะมีการเผ่าสิริฮับโทเคน ทั้ง 2 กลุ่ม ออกทั้งหมดหลังสิ้นสุดอายุโครงการ

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับลูกค้าธุรกิจที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบโทเคนดิจิทัลกว่า 10 ราย ครอบคลุมทั้งกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมพลังงาน หรือแม้กระทั่งกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และรูปแบบของโทเคนดิจิทัล โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าดังกล่าวทยอยออกมาในช่วงปี 2565