svasdssvasds

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร ผันตัวขายของออนไลน์ รายได้ 3 ชั่วโมง 3 ล้าน

ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร ผันตัวขายของออนไลน์ รายได้ 3 ชั่วโมง 3 ล้าน

"ยุ้ย จีรนันท์-ธันน์ ธนากร" คู่รักสู้วิกฤต เปิดใจหลังผันตัวเป็นแม่ค้าพ่อค้าขายของออนไลน์ บอกรายได้ 3 ชั่วโมง 3 ล้านบาท ยึดหลักใจเขาใจเรา บวกกำไรน้อยมาก

นอกจากจะทำงานในวงการบันเทิงแล้ว สองสามีภรรยา "ธันน์ ธนากร" และ "ยุ้ย จีรนันท์" ก็แฮปปี้กับการไลฟ์สดขายของออนไลน์ ขายดีจนเป็นอีกหนึ่งอาชีพหลักสร้างรายได้ในช่วงนี้

โดยล่าสุดทั้งคู่ ได้เปิดใจผ่านรายการ "วู้ดดี้โชว์" ของ "วู้ดดี้ มิลินทจินดา" ซึ่งยุ้ยเผยว่าตนมีนิสัยแม่ค้ามาตั้งแต่เด็ก แต่ชีวิตพลิกผันทำให้อยู่วงการบันเทิงตามอาชีพที่ฝัน ซึ่งการขายของออนไลน์ของตนนั้น ขายได้มากสุด 3 ชั่วโมง 3 ล้านบาท

ยุ้ย : "ต้องบอกก่อนว่า ยุ้ย เป็นแม่ค้ามาตั้งแต่เด็ก เราช่วยพ่อแม่ขายของมาตลอด ในตอนที่ปิดเทอม ยุ้ยจะเป็นเด็กที่บอกได้เลยว่าขยันมาก ตั้งแต่จำความได้ไม่เคยไปวิ่งเล่น จะขายของตลอด จะขอเงินคุณตาคุณยายไปลงทุนซื้อไข่นกกระทามา หรือขายขนมหวานบ้าง คือนิสัยตัวเองจะเป็นแม่ค้ามาตลอด

แต่พอโตขึ้นด้วยชีวิตที่พลิกผันดวงหรืออะไรต่างๆ ทำให้เราโชคดีเข้ามาอยู่ในวงการเป็นนักแสดงตามอาชีพที่เราฝันเอาไว้และรักมากที่สุด จริงๆ แล้วสายเลือดแม่ค้ายังคงมีอยู่ในตัวเสมอ ด้วยความที่ออนไลน์บูมมากในช่วงนี้ แล้วก็เจอเหตุการณ์อะไรหลายๆ อย่างที่เห็นว่าตอนนี้ทุกคนผันธุรกิจมาทางออนไลน์กันหมดแล้ว"

"ในเมื่อคนอื่นทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ ซึ่งก็มีหลายคนที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจออนไลน์ เลยคิดว่าฉันต้องทำได้ ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น การปรับตัวที่เราต้องอยู่กับชีวิตที่มันเป็นไปได้

อย่างตอนนี้เป็นปีๆ แล้วที่ต้องหยุดถ่ายละคร ถ้ายุ้ยที่ต้องหยุดไปด้วย ครอบครัวจะอยู่ยังไง ร้านอาหารที่ต้องปิดไปเพราะพิษโควิดจะอยู่ยังไง จึงทำให้เราต้องกลับมาฮึดสู้

ฉันต้องกลับไปยืนหยัดในธุรกิจออนไลน์ให้ได้ ต้องบอกก่อนเลยว่าร้านอาหารที่สระบุรียุ้ยเปิดให้ครอบครัว มี แม่ พี่น้อง หลานๆ อยู่กัน 20 ชีวิต แต่พอมาโควิดรอบ 3 เราสู้ไม่ไหวจริงๆ ธุรกิจร้านอาหารปิด เราก็ต้องทำอะไรเพื่อต่อยอด เลี้ยงลูกน้องหรือเลี้ยงครอบครัว 20 ชีวิตได้"

ธันน์ : "เหมือนการสร้างอาชีพให้เขาครับ ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่ทำอะไรตลอดเวลาอยู่แล้ว ด้วยการที่เรามีคนเยอะ เราก็ต้องหาอาชีพให้เขาด้วย"

เมื่อก่อนจะเห็นยุ้ยขายของกับเพื่อนๆ ตอนนี้มีธันน์มาช่วยด้วย ?

ยุ้ย : "ดีค่ะ พอธัญญ์มาช่วย Live รู้สึกดีมาก ตรงที่เราช่วยกันเป็นกำลังใจให้กัน เราทำมาหากินอยู่หน้าห้องนอนของเรา ไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องไปไหน หาเงินได้อยู่ในบ้านของเรา มันพิเศษที่สุดเลยค่ะ"

ธันน์ : "ตอนแรกที่เราทำเพจนี้กัน 2 คนขึ้นมา คืออยากจะช่วยเพื่อนๆ เพื่อนดาราที่มีสินค้าต่างๆ ช่วยกระจาย ด้วยสถานการณ์แบบนี้ทุกคนไม่มีงาน ไม่มีรายได้เข้ามา ต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ เป็นจุดหนึ่งเล็กๆ ที่เราได้ช่วยเพื่อนรอบข้างของเรา"

ยุ้ย : "ต้องบอกว่าเพจซุปตาร์ออนไลน์ นอกจากจะช่วยเหลือครอบครัวยุ้ย ช่วยทำให้ทุกคนมีงานแล้ว ยังช่วยเพื่อนๆ พี่ป้าน้าอาหลายๆ ท่านที่ตอนนี้ขายของไม่ได้ หรือว่าตกงานกัน ไม่มีอาชีพให้ทุกคนได้ขายของด้วยกัน คือสิ่งที่ดีที่สุดเลยค่ะ"

ขายได้มากที่สุดวันหนึ่ง ประมาณเท่าไหร่และใช้เวลากี่ชั่วโมง ?

ยุ้ย : "3 ชั่วโมง 3 ล้านค่ะ"

เทคนิคในการทำได้ขนาดนั้นคืออะไร ?

ธันน์ : "แต่ต้องบอกก่อนว่าแรกๆ เรามีสินค้าที่ขายไม่ได้เลยก็มีนะครับ บางทีเราก็นั่งเครียดกัน แต่พอสักพักเริ่มจับจุดแล้วครับว่า อ๋อ! คือลูกค้าเรามีหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องของแพงมาก ขายอะไรที่จับต้องได้ดีกว่า ขายเอาจำนวน"

ยุ้ย : "ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอยู่ที่ใจด้วยค่ะ การเป็นพ่อค้าแม่ค้าสิ่งแรกเลยต้องซื่อสัตย์ ยุ้ยเชื่อว่าการที่เรามีทุกวันนี้ได้ เราอยู่กันมา 6-7 เดือนแล้ว ลูกค้าเรามีแต่เพิ่มขึ้น ยอดขายสูงขึ้นทุกวัน ของบางอย่างยุ้ยบวกกำไรน้อยมาก กล้าพูดเลยว่าบางอย่างยุ้ยบวกกำไรแค่ 20 บาท

บางอย่างไม่ถึงด้วยไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้เศรษฐกิจแบบนี้ต้องใจเขาใจเรา ถือว่าช่วยเหลือกัน คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่มันออกมาจากใจที่ปรารถนาดีจะทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ แล้วก็รู้สึกได้ถึงความจริงใจของเราทั้ง 2 คน"

"การเป็นตัวของตัวเอง ยุ้ยเชื่อว่าคนที่เขารักเราอยู่แล้วที่ได้ชมผลงานของเรา พอเขาได้มาเจอหรือสัมผัสตัวตนจริงๆ ผ่านหน้ากล้อง Live สด เขายิ่งรักเรามากขึ้น เราเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่แก้ปัญหาช่วยเหลือ ลูกค้ามีปัญหาแบบนี้มาอยากได้คำแนะนำ เรายินดี ไม่ใช่สักแต่ว่าขายๆ ของ เราไม่ใช่แบบนั้น ดีบอกดี อันไหนไม่ดีก็บอกไม่ดี สิ่งนี้ยุ้ยเชื่อว่าลูกค้าค่อนข้างประทับใจ แล้วก็รักในตัวเรา"

ธัญญ์ : "เราขายไปก็อยากให้ลูกค้ามีความสุขคิดกันแบบนี้"

related