svasdssvasds

เฉียบ "พระมหาไพรวัลย์" ลั่นสวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ

เฉียบ "พระมหาไพรวัลย์" ลั่นสวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ

"พระมหาไพรวัลย์" ชี้สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ ลั่น ไล่อย่างอื่นได้ไหม สภาพ ขนาดหลวงพ่อยังพายเรือหนีน้ำ

กำลังเป็นกระแสดังที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังจากที่ พล. อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหมลง พื้นที่ จ. สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งในจังหวะที่พูดให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพกับประชาชนพื้นที่ อ. ศรีสำโรง นายกฯ ได้กล่าวว่า "ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่มีเพียงแค่ตรงนี้ซึ่งมีหลายที่ด้วยกันขณะนี้มีพายุเข้ามาโดยปี 2563 พายุเข้ามา 5 ลูกและนี่เพียงลูกเดียวจึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลยพายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว"   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทางด้าน "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" ได้มีการพูดถึงในไลฟ์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 หลังมีชาวเน็ตคอมเมนต์ ถามว่า มีบทสวดมนต์บทไหน ไล่พายุได้บ้าง โดยพระอาจารย์ตอบกลับว่า "ไล่พายุไม่ได้ ไล่อย่างอื่นได้ไหม สภาพ จะไปสวดมนต์วัดยังน้ำท่วมเลย หลวงพ่อยังพายเรือ ล่าสุดหลวงพ่อพายเรือแล้ว 1 น้ำท่วมหลังคาโบสถ์ วัดยังน้ำท่วม เอาอะไรมาสวดมนต์"

"การภาวนาโดยไม่ลงมือทำไม่เกิดผล มันไม่ช่วยเปลี่ยนแปลงกฎธรรมชาติ พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้แล้ว กฎธรรมชาติจะเปลี่ยนแปลงเมื่อเราร่วมมือกัน ร่วมใจกัน อาตมาเห็นพระอาจารย์หลายรูปที่ จ.สุโขทัย ก็ช่วยโยม ก็หวังว่าไม่มีใครไปตำหนิท่าน ว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ เป็นพระช่วยโยม คนที่พูดนั่งอยู่ในห้องแอร์ ถ้าไม่อยากให้พระทำงานสาธารณะสงค์เคราะห์ออกจากห้องแอร์แล้วไปช่วยเขา"

"สวดมนต์ได้แต่ลงมือทำด้วย ร่วมด้วยช่วยกัน มันไม่มีมนต์บทไหนคาถาบทไหนไล่น้ำไล่ฝนได้ เราต้องช่วยกันป้องกัน ต้องช่วยกันดูแล เห็นใจทุกคนทุกท่าน"

related