svasdssvasds

สหรัฐฯย้ำพื้นที่เสี่ยงห้ามคนนอกกู้รถ 2 นศ.ไทย

สหรัฐฯย้ำพื้นที่เสี่ยงห้ามคนนอกกู้รถ 2 นศ.ไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทางการสหรัฐฯ ไม่อนุญาตให้หน่วยงานอื่นเก็บกู้รถ 2 นักศึกษาไทย เพราะผิดกฎหมายและมีความเสี่ยงสูง คาดจะเริ่มปฏิบัติการได้ในวันที่ 15-16 สิงหาคมนี้

วันที่ 13 ส.ค.60 กงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส พร้อมครอบครัว 2 นักศึกษาไทย ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกหน้าผา ในอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา และหน่วยกู้ภัยเมืองเฟรสโน หรือ SAR

โดยได้ข้อสรุปว่า การเก็บกู้ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากแม่น้ำรับน้ำที่ละลายจากหิมะบนภูเขาโดยตรง กระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีแก่งน้ำตก ห่างจากจุดที่รถติดอยู่ประมาณ 30 ฟุต และมีแก่งน้ำตกในลักษณะเดียวกันต่อเนื่องอีก 3 จุด ที่รถยนต์ติดอยู่บนแผ่นหิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีความเสี่ยงซึ่งอันตรายถึงชีวิตหากถูกกระแสน้ำพัดลงสู่น้ำตก

ดังนั้น การเก็บกู้ในช่วงที่ระดับน้ำลดต่ำลงจะเพิ่มโอกาสในการเก็บกู้ให้ประสบผลสำเร็จ ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 667 ลูกบาศก์ฟุต/วินาที คาดว่าเมื่อระดับน้ำลดลงถึง 400 ลูกบาศก์ฟุตต่อวินาที ประมาณวันที่ 15-16 สิงหาคมนี้ จะสามารถส่งเจ้าหน้าที่ลงไปประเมินสถานการณ์และขั้นตอนการเก็บกู้ที่ชัดเจนอีกครั้ง

ขณะที่ นางมากาเร็ต มิมส์ นายอำเภอเมืองเฟรสโน แจ้งว่า SAR ไม่อนุญาตให้หน่วยงานเอกชนใด หรือบุคคลทั่วไปเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บกู้ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต และเป็นเรื่องผิดกฎหมาย หลังจากนี้ SAR และทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติ ของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย จะเตรียมแผนเก็บกู้โดยจัดส่งเฮลิคอปเตอร์แต่ละแบบลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อทดสอบการเก็บกู้ในพื้นที่จริง

related