svasdssvasds

ขู่ลงดาบ ตัดสิทธิ์ โรงแรม/ที่พัก โก่งราคา โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

ขู่ลงดาบ ตัดสิทธิ์ โรงแรม/ที่พัก โก่งราคา โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

รัฐบาล ขู่ลงดาบ ตัดสิทธิ์ "โรงแรม/ที่พัก" ที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 โก่งราคา โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ และเขาใหญ่

ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เปิดให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ใช้สิทธิ์จองที่พักตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. เป็นต้นมา ทั้งนี้พบการร้องเรียนจากประชาชนมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นจำนวนมาก กรณี โรงแรม/ที่พัก ในโครงการฯ ทำการปรับขึ้นราคาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่พักในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ และเขาใหญ่

"รัฐบาลขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการทุกรายให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสที่มีโครงการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับขึ้นราคา เพราะไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย หรือโครงการอื่นๆ ของรัฐบาล มีขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาทั้งผู้ประกอบการ และประชาชน ให้ร่วมกันประคองและผ่านพ้นช่วงวิกฤตโควิด19 ไปให้ได้ ไม่ต้องการให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบกัน" รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

ไตรศุลี ย้ำว่า "หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ มีระบบการติดตามข้อมูลการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งหากตรวจสอบพบว่า การฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พัก หรือ ให้บริการจริง นอกจากจะถูกลงโทษตัดสิทธิ์จากโครงการในรอบนี้แล้ว และส่งผลถึงการพิจารณาเข้าร่วมโครงการอื่นๆ ที่รัฐบาลจัดขึ้นในระยะต่อไปด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เปิดให้ผู้ที่ยังไม่เคยร่วมโครงการลงทะเบียนรับสิทธิ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 64 สำหรับผู้ที่เคยได้สิทธิ์ในโครงการ เฟส 1 และเฟส 2 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถใช้สิทธิ์จองโรงแรม/ที่พัก ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 64 ถึงวันที่ 23 ม.ค. 65 

ทั้งนี้สามารถเข้าพักตามสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 64 และเช็คเอาท์จากที่พักวันสุดท้ายในโครงการฯ วันที่ 31 ม.ค. 65 ทั้งนี้สามารถขอรับสิทธิ์เงินส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินวันสุดท้ายวันที่ 1 ก.พ. 65

related