svasdssvasds

อดีตพุทธะอิสระ ซัด "พระมหาสมปอง" ร้องไห้ฟูมฟาย ทำไมไม่ใช้อารมณ์ขันดับทุกข์

อดีตพุทธะอิสระ ซัด "พระมหาสมปอง" ร้องไห้ฟูมฟาย ทำไมไม่ใช้อารมณ์ขันดับทุกข์

เดือด! อดีตพระพุทธะอิสระ โพสต์ซัด "พระมหาสมปอง" ทำไมไม่ใช้อารมณ์ขันที่มีมากมาย เข้ามาดับทุกข์ แต่กลับร้องไห้ฟูมฟาย จนน่าอับอาย

 จากกรณีที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนทวิตเตอร์กับ #Saveพระมหาสมปอง หลัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังได้มีการออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด พระมหาสมปอง ได้พูดเชิงตัดพ้อ ทำนองว่าถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ให้จับสึกตลอดเวลา ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากช่วยคน แล้วจะให้ไปเอากำลังใจจากไหน

 นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ซึ่งเป็นรูปภาพของ “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” พระนักเทศน์ชื่อดัง พระลูกวัดสร้อยทอง ที่กำลังใช้ทิชชู่ซับที่บริเวณดวงตา พร้อมระบุข้อความว่า 

 มหาสู้ๆ มหาสู้ตาย มหาไว้ลาย สู้ตาย สู้ สู้ 11 ตุลาคม 2564 หัวเราะสิมหา หัวเราะ อย่าร้องไห้ เมื่อคิดจะยึดถืออารมณ์ เอาการตลก คะนอง เป็นสรณะ เป็นที่พึ่ง ในเวลานี้ ที่มหามีทุกข์ มีความหมดอาลัยตายอยาก มีความสิ้นหวัง อึดอัดขัดเครือ น้อยเนื้อต่ำใจ อัดอั้นตันใจ จนระเบิดออกมาเป็นน้ำมูก น้ำตาไหล มหาก็ลองใช้เสียงหัวเราะ อารมณ์ขัน ตลกคะนอง ที่มหาเสพติดมาทั้งชีวิต เอามาแก้ปัญหา แก้ทุกข์ ดูสิมหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ทวิตเตอร์เดือด! #Saveพระมหาสมปอง ตัดพ้อทั้งน้ำตาปมมีคนจ้องจับสึก

• นุ้ย เชิญยิ้ม ให้กำลังใจ ร่วม #Saveพระมหาสมปอง หลังเกิดกระแสจ้องจับสึก

• 2 พส.จบดร่ามา! กมธ.ศาสนา ขอลดความฮาเหลือ 30 % แต่ "พระมหาสมปอง" ต่อรองขอ 50-50

 หรือไม่ก็เอาความรู้ ปริญญาที่มหาสู้อุตสาห์ทุ่มเททั้งชีวิตร่ำเรียนมาจาก โรงเรียนบ้านป่าว่าน จ.ชัยภูมิ , เปรียญธรรม 7 ประโยค , ปริญญาตรี พุทธศาสตร์บัณฑิต (พธ.บ.) เอกปรัชญา (เกียรตินิยมอันดับ 1) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย , ปริญญาโท สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต (สส.ม.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ปริญญาโท พุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (พธ.ม.) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

 “ความรู้มากมายขนาดนี้ มีความสามารถสร้างอารมณ์ให้ผู้อื่นเสพ จนหัวเราะได้มากขนาดนี้ ทำไมมหาไม่ใช้ความรู้และอารมณ์ขันที่มหามีมาแก้ทุกข์ของมหาล่ะ มาร้องไห้ฟูมฟาย ขี้มูก ขี้ตาไหล ให้อายชาวบ้านเขาทำไม มหาสู้ สู้ มหาอย่าร้องไห้นะมหา มันน่าอับอายขายขี้หน้า เสียยี่ห้อมหาเปรียญและความรู้ระดับปริญญาโทหมดนะมหา”

 

 นี่ละหนา โทษที่เกิดจากการไม่ศึกษาพระธรรมให้ถ่องแท้ หนำซ้ำยังไม่ฝึกหัดปฏิบัติธรรมอีกต่างหาก วันๆ เอาแต่เสพติดอารมณ์และยัดเยียดอารมณ์ให้แก่ผู้อื่นเขาเสพ พอตนมีปัญหาก็ใช้อารมณ์เข้าแก้ สังคมถึงได้เห็นภาพมหาดราม่าขอคะแนนสงสารอยู่นี่ไง

 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 ต.ค.) “พระมหาสมปอง” พูดผ่านการไลฟ์สดร่วมกับ “พระวิเทศปุญญาภรณ์” หรือ “เจ้าคุณสวีเดน” เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม โบเดน ประเทศสวีเดน โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงประเด็นร้องไห้ว่า ขอไม่ยอมรับว่า คนเองร้องไห้ ถ้าน้ำตาไม่ไหลออกมา ขอไม่นับว่าเป็นการร้องไห้

"ไม่รู้เป็นกรรมหรือเปล่า เราชอบไปพูดให้เด็กนักเรียนร้องไห้อะไรบ่อย แล้มผมชอบดูด้วยนะเวลาเด็กร้องไห้ ผมชอบเวลาคนคิดถึงพ่อแม่แล้วร้องไห้"

เมื่อ “เจ้าคุณสวีเดน” ถามถึงกรณีข่าวลือจับสึก ทาง “พระมหาสมปอง” ตอบกลับว่า “มันก็ได้ยินมา เหมือนเขาจ้องๆ โดยองค์กรหนึ่ง จะเอาประเด็นหนึ่ง มาเล่นงานเรา เราก็งง เพราะองค์กรนั่นบอกว่าเราทำถูกต้องแล้ว ดีแล้วที่เราทำแบบนั้น เราซื่อสัตย์สุจริต เราทำอย่างนั้นถูกต้อง ถ้าเราหลีกเลี่ยงสิ มันจะไม่ดี”

พระมหาสมปอง ระบุว่า ตอนนี้มีอยู่ 7 เรื่องที่ไม่สามารถพูดได้ และต้องสำรวมมากขึ้น ซึ่งตอนไลฟ์สดที่กลายเป็นประเด็น ตนเองก็ไม่คิดว่าอารมณ์จะพาไปแบบนั้น ส่วนตัวรู้สึกเสียฟอร์ม

“ใครเป็นแบบ พส.สมปองบ้าง พอ (อายุ) 40 ปีอัพ ดูโฆษณาซึ้งๆ ดูนิ่งๆ คนเดียวนะ น้ำตาจะไหล มันดูอะไรซึ้งๆไม่ได้เลย เราต้องเฉไฉด้วยการยิ้มหัวเราะ มองไปทางอื่น ขำอะไรอย่างนี้ ถ้าอยู่กับท่านพระมหาไพรวัลย์ ท่านจะสะกิดไว้”   

 

related