Spring News

เตือนมิจฉาชีพระบาดปลอมเป็น “ไปรษณีย์ไทย” หลอกให้ลูกค้าโอนเงินแลกของ

13 ต.ค. 2564 เวลา 8:26 น. 355

“ไปรษณีย์ไทย” เตือนมิจฉาชีพระบาด เผยไม่มีนโยบายส่งข้อความทุกประเภทหาลูกค้า หรือ เชิญชวนให้นำคะแนนสะสมพร้อมเพิ่มเงินมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษแต่อย่างใด หากหลงเชื่อ สูญเงินเปล่าทันที

ดร.ดนันท์  สุภัทรพันธุ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีมิจฉาชีพได้อาศัยช่องทางออนไลน์ หรือ แอปพลิเคชั่น ตลอดจนการส่ง SMS หาเหยื่อ แอบอ้าง ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย ทั้งใช้ชื่อบุคลากร ตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศทางราชการ ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เครื่องหมายโลโก้ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้บริการให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆ กรอกข้อมูล จากนั้นจะหลอกให้แลกคะแนนสะสมแต้มโดยจะต้องบวกเงินเพิ่ม แล้วจะได้รับ ไอโฟน โทรทัศน์  พัดลม ตู้เย็น ไมโครเวฟ เป็นต้น ซึ่ง “เหยื่อ” หลงเชื่อจะกลายสูญเงินเปล่าทันที เพราะ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายนำแต้มสะสมให้โอนเงินแล้วรับของรางวัลแต่อย่างใด

เตือนมิจฉาชีพระบาดปลอมเป็น “ไปรษณีย์ไทย” หลอกให้ลูกค้าโอนเงินแลกของ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปัจจุบัน ไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ชื่อ“POST FAMILY” ผ่าน[email protected]  SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ [email protected] เท่านั้น จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการสังเกตชื่ออีเมล/เว็บไซต์ที่ถูกต้อง บัญชีไลน์มีเครื่องหมายรับรอง ติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store ทุกครั้ง พร้อมตรวจสอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชันจาก “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ได้ที่ https://postfamily.thailandpost.com

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด LINE Official Account @Thailand Post หรือโทร. 1545

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวที่น่าสนใจ