svasdssvasds

เปิดข้อสรุปมาตรการควบคุมโควิด สำหรับ กิจการ-กิจกรรม มีผล 16 ต.ค. 64!

เปิดข้อสรุปมาตรการควบคุมโควิด สำหรับ กิจการ-กิจกรรม มีผล 16 ต.ค. 64!

เปิดรายละเอียดชัดๆ สำหรับกิจการและกิจกรรม ที่ต้องทำตามมาตรการควบคุมโควิด-19 หลัง ศบค. มีการประชุม และออกรายละเอียดในการปรับเปลี่ยนในวันนี้ ก่อนที่จะมีผลให้บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 64 เป็นต้นไป เป็นเวลาอย่างน้อย 15 วัน

วันนี้ (14 ต.ค. 64) ที่ประชุม ศปก.ศบค. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม ได้มีการประชุมเห็นชอบ ปรับและขยับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00 - 03.00 น. พร้อมทั้งมีการปรับมาตรการคุมโควิด-19 ให้มีการผ่อนคลายมากขึ้น พร้อมทั้งมีการเตรียมความพร้อมในด้านยาและวัคซีนเพิ่มขึ้น เพื่อเดินหน้าประเทศต่อในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยได้มีการปรับระดับของพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร จากเพิ่ม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) อยู่ที่ 29 จังหวัด เหลือเพียง 23 จังหวัด, พื้นที่ควบคุมสูงสุด (แดงอ่อน) ปรับเหลือ 30 จังหวัด เดิมมี 37 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) เพิ่มเป็น 24 จังหวัด จากเดิมมี 11 จังหวัด อ้างอิงเวลาการปรับพื้นที่สีจากครั้งก่อนเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 64

ปรับพื้นที่โซนสี

ปรับพื้นที่โซนสี

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 23 จังหวัด
กรุงเทพฯ กาญจนบุรี จันทบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครศรีธรรมราช นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี ปัตตานี อยุธยา ยะลา ระยอง ราชบุรี สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 30 จังหวัด
กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง ตราด นครราชสีมา นครสวรรค์ ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบุรี มหาสารคาม ระนอง ลพบุรี ศรีสะเกษ สตูล สระแก้ว สิงห์บุรี  สุพรรณบุรี สุราษฏร์ธานี สุรินทร์ อ่างทอง อุดรธานี อุบลราชธานี เพชรบูรณ์

พื้นที่ควบคุม 24 จังหวัด
กระบี่ กำแพงเพชร นครพนม น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ พะเยา พังงา แพร่ ภูเก็ต มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย สกลนคร สุโขทัย หนองคาย หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อำนาจเจริญ

 

เงื่อนไขศบค.

เงื่อนไขศบค.

เงื่อนไขศบค.

ในส่วนของการปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด 19 นั้น ได้มีการเสนอและปรับเงื่อนไข สำหรับกิจการและกิจกรรม แบ่งตามพื้นที่

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
1.ปรับเวลาเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกบ้านเป็น ห้าทุ่ม-ตีสาม อย่างน้อย 15 วัน
2.ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ตลาดนัด ปรับเวลาเปิดได้ถึง 4 ทุ่ม ขายได้ทุกสินค้า พร้อมเปิดเครื่องเล่นในโซนตลาดได้ แต่ต้องผ่านการพิจารณาจาก คณะกรรมการโรคติดต่อ
3.โรงหนัง ร้านอาหาร โรงละคร สนามกีฬา ห้างสรรพสินค้า ปรับเวลาเปิดได้ตามปกติ ไม่เกิน 4 ทุ่ม และเน้นมาตรการป้องกันเคร่งครัด
4.สถานดูแลผู้สูงอายุ ปรับให้เปิดบริการแบบรับไป-กลับได้ บุคลากรต้องได้รับวัคซีนและตรวจ ATK ทุกสัปดาห์
5.ระบบขนส่งทุกประเภท ปรับเพิ่มความหนาแน่นของผู้ใช้บริการได้ตามเหมาะสม
6.ศูนย์ประชุม นิทรรศการ หรือสถานที่คล้ายกับห้างสรรพสินค้า และโรงแรม เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 4 ทุ่ม จำกัดไม่เกิน 500 คน ต้องมีการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และจัดเลี้ยงอาหารแบบแยก พร้อมกำหนดรอบละไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ทุกพื้นที่
1.ห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการตู้เกม ร้านเกม และเครื่องเล่นเดี่ยวหรือแบบคู่เท่านั้น งดเปิดบริการสวนน้ำและสวนสนุก
2.สนามกีฬา สวนสาธารณะ เปิดบริการตามปกติ ไม่เกิน 4 ทุ่ม
3.การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ปรับเพิ่มตามระดับพื้นที่ ดังนี้ 50, 100, 200, 300, และ 500 คน
4.สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เตรียมกำหนดมาตรการใน 31 ต.ค. 64 นี้

 

เงื่อนไขกิจการกิจกรรม มีผล16ต.ค.64

related