svasdssvasds

ปืนลั่น ระหว่างการประท้วงในกรุงเบรุต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

ปืนลั่น ระหว่างการประท้วงในกรุงเบรุต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

เกิดเหตุปืนลั่น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ระหว่างการประท้วงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เพื่อถอดถอนผู้พิพากษาที่นำทีมสอบสวนท่าเรือเบรุตระเบิด ในเดือนสิงหาคม 2020

ผู้ชุมนุมฮิซบอลเลาะห์ที่อิหร่านหนุนหลังหลายร้อยคน ประท้วงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน พากันเดินลงถนนเพื่อเรียกร้องให้มีการถอดถอน "ทาริก บิตาร์" (Tariq Bitar) ผู้พิพากษาที่นำทีมสอบสวนท่าเรือเบรุตระเบิด ในเดือนสิงหาคม 2020

แต่แล้วเสียงปืนก็ดังขึ้น ยิงไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมโดยชายสวมหน้ากากที่ยิงมาจากด้านหลังแนวกั้นถนน ทำให้ทั้งเหล่าผู้ประท้วง และนักข่าวต่างวิ่งหนีกันอลมาน แต่เมื่อสิ้นสุดความวุ่นวาย มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย และบาดเจ็บอีก 9 ราย

ทางการเลบานอนจึงได้ส่งทหารเข้าควบคุมสถานการณ์ และประกาศว่าจะทำการยิงทุกคนที่มีการพกอาวุธปืน ทำให้ถนนที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนก่อนหน้านี้ กลับกลายเป็นทิ้งร้าง จากการที่เกิดเหตุรุนแรงระหว่างชุมนุม ท้ายที่สุดรัฐบาลประกาศว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 รายจากการปะทะในครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทหารเลบานอน เข้าควบคุมสถานการณ์ประท้วงในกรุงเบรุต หลังเกิดเหตุยิงกัน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกลุ่มฮิซบุลเลาะห์ ประกาศว่า พวกเขา "จะไม่ตอบโต้" หลังจากที่กองทัพของเลบานอนกล่าวว่าพวกเขาจะยิงใครก็ตามที่ถืออาวุธในพื้นที่ที่เคยพบการปะทะกัน

"พวกเขาต้องการลากเราเข้าสู่การต่อสู้ทางแพ่ง และเราไม่ต้องการหว่านล้อมให้เกิดความขัดแย้งทางแพ่ง เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ที่ยิงใส่ผู้ประท้วงเป็นกลุ่มติดอาวุธที่วางแผนโจมตีตั้งแต่เมื่อวาน" เจ้าหน้าที่ฮิซบุลเลาะห์กล่าวเสริม

related