svasdssvasds

สนั่นโซเชียล ภาพปิดสายการผลิต ฮอนด้าแจ๊ซ ผู้ผลิตยันยังไม่เลิกผลิต

สนั่นโซเชียล ภาพปิดสายการผลิต ฮอนด้าแจ๊ซ ผู้ผลิตยันยังไม่เลิกผลิต

แชร์สนั่น! ภาพปิดสายการผลิต ฮอนด้าแจ๊ซ ปิดตำนาน 20 ปี รถยอดนิยม ล่าสุดฮอนด้า ออโตโมบิล แจงยังไม่เลิกผลิต-จำหน่าย Honda Jazz ภาพคันสุดท้ายที่เผยแพร่ในโซเชียล เป็นโรงงานในต่างประเทศ

จากกรณีที่มีภาพสายการผลิตรถยนต์ ฮอนด้าแจ๊ส ที่ระบุว่าเป็นคันสุดท้ายของโรงงานฮอนด้าจนเกิดเป็นกระแสแชร์กันสนั่นบนโลกโซเชียลเนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ล่าสุด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพการผลิต Honda Jazz รถยนต์ซับคอมแพ็กต์รุ่นดังของฮอนด้า ที่ทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี โดยผลิตคันสุดท้ายของโรงงานฮอนด้าที่ จ.ปราจีนบุรี มีป้ายเขียนว่า “2012-2021 Honda Jazz Last production Unit BYE BYE..” ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของโรงงานผลิตในต่างประเทศ ทางฮอนด้าในประเทศไทย ยังไม่ได้เลิกผลิตรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ชแต่อย่างใด และยังจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับ Honda Jazz ในไทยหรือ Honda FIT ในญี่ปุ่นนั้ ได้เปิดตัวในวันที่ 21 พ.ย. 46 ที่สยามสแควร์ ซึ่งช้ากว่าประเทศญี่ปุ่นประมาณ 2 ปีกว่า และมี 3 เจเนอเรชันที่วางจำหน่าย คือรหัสตัว GD GE และ GK เป็นรถแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ในแบบ B-Segment โดยเป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดกลาง 1.5 ลิตร 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Honda Jazz มีข่าวการเตรียมเลิกผลิตในไทยช่วงปลายปี 2564 โดย ฮอนด้าได้ผลักดันรถรุ่น Honda City Hatchback มาแทน ถือเป็นการปิดตำนาน รถขวัญใจวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จรุ่นสำคัญของ Honda ที่สามารถทำการตลาดรุ่นนี้กว่า 20 ปี

related