svasdssvasds

ผู้ว่าฯ กทม. ยันพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย. ยังไม่เคาะวันนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ผู้ว่าฯ กทม. ยันพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย. ยังไม่เคาะวันนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ผู้ว่าฯอัศวิน เผย กทม.มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ ไม่รับประกัน ดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบันเทิง-เดินทางช่วงเทศกาล แนะดูสถานการณ์หลังเปิดประเทศให้รอดก่อน ยืนยันควบคุมสถานการณ์น้ำได้ หลังเขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง เตือนระดับน้ำวิกฤต

 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สยาม บุญสม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุรพล อริยบัญโญทัย ผู้อำนวยการฝ่ายฟื้นฟูและพัฒนาเมือง 1 (ชุมชนดินแดง) การเคหะแห่งชาติตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนย่านสามเหลี่ยมดินแดง โดยบูรณาการการปฏิบัติงานระหว่างกรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกระทรวงแรงงาน

 พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชุมชนเคหะชุมชนดินแดง 1 แฟลต 21 - 32 จำนวน 452 ราย และผู้อาศัยในแฟลต ช. 7 และ ช. 8 จำนวน 338 ราย รวม 790 ครอบครัว ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ย่านสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ประชาชน เนื่องจากได้รับผลกระทบในหลายด้าน อาทิ ปัญหาเรื่องโรคโควิด-19 ปัญหาเรื่องน้ำท่วม และปัญหาของการรวมตัวกันก่อความรุนแรงของคนบางกลุ่ม ทำให้เกิดเสียง กลิ่น และผลกระทบในหลายๆด้าน ซึ่งตรงนี้ก็ได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ยืนยันจะลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเช่นนี้ไปตลอด พร้อมขอให้กลุ่มที่ก่อความรุนแรงดังกล่าวยุติความเคลื่อนไหว อย่าทำลายสาธารณะสมบัติที่มาจากภาษีประชาชนไปมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผู้ว่าฯ อัศวิน เตือน ระวังนำ้ท่วมกรุงเทพฯ ใน 7 เขต มีที่ไหนบ้าง?

• ฟังแผนรับมือ น้ำท่วมกรุงเทพฯปี64 คนกรุงเทพฯ จากผู้ว่าฯอัศวิน

• ผู้ว่าฯ กทม. เตรียม 9 มาตรการรับมือ พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่”

 ส่วนความพร้อมในการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ทางกรุงเทพมหานครมีความพร้อมเสมอ และจะมีกำหนดมาตรการให้สอดคล้องและรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยอยู่ในจ.กรุงเทพมหานคร

 สำหรับการจะเปิดให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารหรือสถานบันเทิง และการให้ประชาชนเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ทางกรุงเทพมหานครจะต้องหารือกับศบค.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน เพื่อที่หาแนวทางรับมือหากมีความเสี่ยงจนเกินไป อย่างไรก็ตามต้องขอดูสถานการณ์การเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ก่อนถึงจะบอกได้ว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่อย่างไร

 ส่วนกรณีที่เขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง เตือนระดับน้ำวิกฤต กรุงเทพมหานครจะมีการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำให้ขนของและอพยพขึ้นสู่ที่สูง แต่ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่อยู่ในคันกั้นน้ำไม่ต้องกังวล พร้อมยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

related