svasdssvasds

กรมอุตุฯ คาด ช่วง 23-24 ต.ค. กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา

กรมอุตุฯ คาด ช่วง 23-24 ต.ค. กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา

กรมอุตุฯ คาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ช่วงวันที่ 18-22 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก

 กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ระบุว่า ช่วงวันที่ 18-22 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กรมอุตุฯ เตือนพายุคมปาซุ ขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ ไทยโดนด้วยอีสานเจอฝนหนัก

• กรมอุตุฯ เตือนไทยเจอฝนหนักถึงหนักมาก อิทธิพล พายุโซนร้อนกำลังแรง"คมปาซุ"

• กรมอุตุฯ เตือนพายุ ‘ไลออนร็อก’ ทวีกำลังแรงเป็น ‘พายุโซนร้อน’

 ส่วนในช่วงวันที่ 23-24 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ คาด ช่วง 23-24 ต.ค. กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา

 ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนขอให้ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย

 

related