svasdssvasds

แนะวิธีป้องกันดูดเงิน แฮกบัตรเครดิต ตัดชำระสินค้า หลังเสียหาย 130 ล้านบาท

แนะวิธีป้องกันดูดเงิน แฮกบัตรเครดิต ตัดชำระสินค้า หลังเสียหาย 130 ล้านบาท

หลายคนกำลังหาวิธีป้องกันการดูดเงิน แฮกบัตรเครดิต ตัดชำระสินค้า หลังมีผู้เสียหายกว่า130 ล้านบาท วันนี้จะพามาดูวิธีเบื้องต้นว่าไม่ควรทำอะไรบ้างที่สุ่มเสี่ยงจะถูกแฮก ขณะที่แบงก์ลั่นภายใน 5 วัน ได้เงินคืน พร้อมยกเลิกรายการบัตรเครดิต

ปัญหาแฮกบัตร ดูดเงิน ปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข

เรื่องการถูกดูดเงินได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนสำหรับกรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากเงินหายจากบัญชี บัตรเครดิต–เดบิต ถูกแฮก ดูดเงิน จนล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องเร่งหาทางออกด่วน พร้อมทั้งออกมาชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวเป็นการมิได้เกิดจากการรั่วไหลของข้อมูลจากธนาคารแต่เป็นรายการที่เกิดจากการทำธุรกรรมชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และไม่ใช่แอปดูดเงินตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

คนกำลังหวาดกลัวการดูดเงินจากบัตรเคดิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• ธนาคารแห่งประเทศไทย แถลง ความคืบหน้า กรณีมีเหยื่อจากแก๊งดูดเงิน     

• สงสัยถูกดูดเงิน โดนแฮกบัตรเครดิต – เดบิต รวมเบอร์ติดต่อธนาคาร ที่นี่

• ตำรวจเผย 3 วิธีโกง หลังมีเหยื่อโดนดูดเงินถึง 4 หมื่นราย ยอดกว่า 10 ล้าน!

วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์ ‘ดร.อมรเทพ จาวะลา’ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย  พร้อมคำแนะนำในเรื่องการดูดเงิน การแฮกบัตรเครดิต เดบิต ตัดชำระสินค้า ว่าควรทำตามรายละเอียดดังต่อไปนี้เพื่อความปลอดภัยของเรา

แบงก์แนะเบื้องต้นวิธีป้องกันดูดเงิน กันไว้ดีกว่าแก้

วิธีป้องกันแฮกบัตรเครดิตเบื้องต้น

-หากมีป๊อปอัพอะไรเด้งขึ้นมา อย่ากดดูมั่วๆ

-ให้สมัคร OTP หรือ SMS เด้งมาเบอร์มือของเรา

-อย่าลิงก์อะไรมั่วๆ

-หากผิดสังเกตให้ติดต่อธนาคาร 

 

ยัน 5 วัน ลูกค้าได้เงินคืนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ‘นายผยง ศรีวณิช’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย แถลงชี้แจงถึงความคืบหน้า การดูดเงิน แฮกบัตรเครดิต บัตรเดบิต โดยธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมแบงก์ไทย ชี้แจงว่า 17วัน พร้อมเผยข้อมูลดูดเงินไปแล้ว130ล้านบาท 90% เป็นกิจกรรมจากต่างประเทศ และยันคืนเงินให้ลูกค้าบัตรเดบิตที่ถูกดูดเงินภายใน 5 วัน และยกเลิกรายการบัตรเครดิต

related