svasdssvasds

ทำความรู้จัก 4 แข้งนอก ติดทีมชาติไทย U23 ลุยชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก

ทำความรู้จัก 4 แข้งนอก ติดทีมชาติไทย U23 ลุยชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก

ทีมชาติไทย U23 ชุดลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 กำลังเตรียมความพร้อมกันอย่างคึกคักที่มองโกเลีย ในทีมชาติชุดนี้ มี 4 แข้งที่เล่นอยู่ในลีกต่างประเทศด้วย ทั้งจากอังกฤษ,เดนมาร์ก และเบลเยียม ซึ่งถือเป็นการทำงาน "หลังบ้าน" ที่ยอดเยี่ยมของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ

ทีมชาติไทย U23 ชุดลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศมองโกเลีย ล่าสุดทุกคนทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะเกือบทั้งทีมได้ลงฝึกซ้อมที่ประเทศมองโกเลียแล้ว (มี 27 คน แต่มี 1 นักเตะที่ยังบินมาไม่ถึง)  ก่อนที่จะมีคิว ลงเล่นนัดแรกกับ ไทย U23 - มองโกเลีย เจ้าภาพ ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ในเวลา 10.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง  AIS PLAY และช่อง one31.
.
ในบรรดาแข้งที่ติดทีมชาติไทย U23 ชุดนี้ มีจำนวน 4 คนที่เป็นนักเตะจากสโมสรจากต่างประเทศ จากทั้งหมด 27 คน ซึ่งถือว่าทั้ง 4 แข้งเป็นกำลังหลักและถือเป็นอาวุธลับของทีมชาติไทยชุด U23 ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และอาจจะเป็นคีย์แมนคนสำคัญ ที่ทำให้ ช้างศึกชุดเล็ก ทะลุผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปได้

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร : นักเตะสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทย U23 โปรแกรม ตารางถ่ายทอดสด ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022

ทีมชาติไทย U23 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ยังลุ้นเปิดเพลงชาติได้หรือไม่ ?

ไทย U23 - มองโกเลีย ดูบอล ถ่ายทอดสด 25 ต.ค. 64 เวลา 10.00 น.

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร : เลสเตอร์ ซิตี้ 
.
เริ่มต้นที่คนแรก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ในพรีเมียร์ลีกคนนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีมชาติไทย U23 เพราะ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย U23 ได้แต่งตั้งให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ ทำหน้าที่กัปตันทีมให้กับ "ทีมชาติไทย U23" ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่มองโกเลีย ครั้งนี้ 
.
โดยเจ้ากัน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ถือได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เขามีทักษะที่ดี มี อันเดรส อิเนียสต้า ยอดกองกลางสเปนชุดแชมป์โลก 2010 เป็นไอดอล
.
ตอนเด็กๆ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ย้ายไปที่ฝรั่งเศส ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวรได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของ AS Neunkirch ก่อนที่ฟอร์มจะไปเข้าตาแมวมอง และได้รับโอกาสเข้าสู่อดาเดมี่ของสโมสร น็องซี่  เมื่อตอนอายุ 13 ปี จนอายุได้ 17 ปีก็ถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมน็องซี่ ชุดยู-19 และเขาสามารถขึ้นไปติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-16 และยู-17 มาแล้ว
.
กระทั่งปี 2020 ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หมดสัญญากับสโมสรน็องซี่  จากนั้นเจ้ากันย้ายมาอยู่กับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ติดต่อทาบทามกันมาเป็นระยะแล้ว  และ สุดท้าย ธนวัฒน์ จรดปากกาเซ็นย้ายมาสวมยูนิฟอร์มของเลสเตอร์ ซิตี้ และทำผลงานได้ประทับใจสตาฟฟ์โค้ชทีมเยาวชน และในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว เขาก็มีขึ้นเป็นตัวสำรองของทีมชุดใหญ่แล้ว  ขณะเดียวกันกับทีมชาติไทย ธนวัฒน์  ธนวัฒน์  ก็เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้ว

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร : เลสเตอร์ ซิตี้ กัปตันทีม ไทย U23

 

 เบนจามิน เดวิส : อ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด
.
เบนจามิน เดวิส (Ben Davis) เป็น กองกลางพลังหนุ่มวัย 20 ปี จาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด สโมสรในลีกวัน อังกฤษ ซึ่งปัจจุบัน  อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด Oxford United รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง มีแต้มห่างจากพื้นที่ตำแหน่งเพลย์ออฟขึ้นชั้นเดอะแชมเปี้ยนชิพ แค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ เบนจามิน เดวิส (Ben Davis)เคยอยู่กับสโมสรดังอย่างฟูแล่ม ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับอ็อกซ์ฟอร์ดในช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา
.
กับผลงานทีมชาติไทย, เบนจามิน เดวิส เคยติดทีมชาติไทยมาแล้ว ในชุด U23 ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2020 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพด้วย และผลงานครั้งนั้นทำให้ แฟนบอลชาวไทยจดจำการเล่นได้เป็นอย่างดี จากการเล่นที่แข็งแกร่งเกินเบอร์ เกินอายุ และมีหลายๆเสียงเชียร์ให้ดันขึ้นชุดใหญ่ด้วย 
.
ที่จริงในอดีต  เบนจามิน เดวิส เคยลงเล่นให้ชุดเยาวชนทีมชาติสิงคโปร์ ตั้งแต่ชุด U16,U19 มาแล้ว ก่อนที่จะได้รับการติดต่อจากทีมชาติไทย ให้มาเล่นให้กับช้างศึก และ เบนจามิน เดวิสดีใจเป็นอย่างมากที่ถูกเรียกตัวในครั้งนี้ หลังจากห่างหายจากการเรียกตัวไปนาน โดยเขาตั้งเป้าขอเป็นแกนหลักของทีมให้ได้ ในยุคที่ โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ คุมทีม 

 เบนจามิน เดวิส นักเตะอ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด

โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ : แซงต์ ทรุยด็อง

โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ คือใคร ? คำถามนี้อาจจะมีขึ้นในหมู่ของแฟนบอล เพราะโอเวน ชาร์ลี บัวพิศ เป็นนักเตะวัย 18 ปีจากสโมสร แซงต์ ทรุยด็อง ในเบลเยียม , โดย โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย  โดยมีคุณพ่อเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และมีคุณแม่เป็นชาวเบลเยียม
.
โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ  เล่นได้ในตำแหน่งแบ็กทั้งฝั่งซ้ายและขวา เขาเคยถูกเรียกไปคัดตัวเยาวชนทีมชาติเบลเยียม แต่ทว่าครอบครัวอยากให้เล่นให้ทีมชาติไทย รวมทั้งมองว่า การที่ติดทีมชาติเบลเยียม ในอนาคต คงเป็นเรื่องที่ยาก 
.
ทั้งนี้ โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ รู้จักกับ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยที่ไปเล่นกับสโมสรโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียมด้วย โดย “ตอง” กวินทร์ เคยแนะนำในการทดสอบทีมชาติไทย
.
ทั้งนี้ โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ จะเดินทางสมทบทีมชาติไทย U23 ที่มองโกเลียอย่างแน่นอน แม้ว่ามีเวลาน้อย แต่ทีมงานทุกคนเชื่อมั่น แบ็กเทอร์โบคนนี้จะปรับตัวเข้ากับทีมได้ 

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย U23 เปิดเผยว่า กรณีดึงตัว  โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ มาลุยฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก เป็นเรื่องยากมาก แต่สุดท้ายก็สำเร็จ โดยจะบินถึงมองโกเลียอย่างเร็วที่สุดคือวันที่ 23 ตุลาคมนี้
.
“เคสนี้มีความยากลำบากมาก เพราะมีความซับซ้อน โดยแป้งตามติดทุกวันจนสามารถดึงตัวมาได้ ต้องขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ ที่กรุณาอำนวยความสะดวกและดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารส่วนตัวของน้องอย่างเต็มที่ รวมทั้งต้องขอขอบคุณ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดียิ่ง ด้านฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ประสานข้อมูลใกล้ชิดจนได้นักเตะรายนี้มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมชาติไทยได้ครั้งนี้” “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เผย 
.
และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งการทำงาน "หลังบ้าน" ที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะมาดามแป้งทำให้ ทีมชาติไทย U23 มีมิติใหม่ๆในแง่ของตัวผู้เล่น จากลีกต่างประเทศ 

โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ : แซงต์ ทรุยด็อง

โจนาธาน เข็มดี : โอบี โอเดนเซ 
.
โจนาธาน เข็มดี เป็นกองหลังวัย 18 ปีจากสโมสรชื่อดังในเดนมาร์ก โอบี โอเดนเซ (สโมสรแห่งนี้มีนักเตะไทยวัยรุ่นอีกคนคือ Nicholas Mickelson แต่ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ U23 ชุดนี้) 
.
สำหรับ โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร เพิ่งจะเซ็นสัญญาระดับอาชีพ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรโอบี โอเดนเซ ทีมในซูเปอร์ลิแกน หรือ ลีกสูงสุดประเทศเดนมาร์กเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมานี่เอง

โจนาธาน เข็มดี (Jonathan Khemdee ) มีคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก และคุณแม่เป็นคนไทย เขาเป็นเด็กปั้นในอคาเดมี่สโมสรโอบี โอเดนเซ่ เขามีชื่อขึ้นทีมชุดยู-19 ตั้งแต่ปี 2018 และเก็บเลเวลใน U19 Boy League และทีมสำรองไปแล้ว 33 นัด ก่อนจะโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม จนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลที่กำลังจะถึงนี้
.
จุดเด่นของ  โจนาธาน เข็มดี (Jonathan Khemdee )  มีร่างกายที่แข็งแกร่งและดุดันในจังหวะเข้าปะทะ เล่นเอาชนะในการเข้าบอลแบบ 50-50 บ่อยๆ และการแย่งโหม่งลูกกลางอากาศก็ทำได้ดีด้วย ซึ่งจุดนี้ ซัลบาดอร์ บาเรโร่ การ์เซีย กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู-19 ที่เคยเฝ้าจับตามองแข้งฝีเท้าดีรายนี้มาแล้ว 

โจนาธาน เข็มดี : โอบี โอเดนเซ

โปรแกรม ทีมชาติไทย U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก มีดังนี้ 
.
25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

โดยทีมแชมป์กลุ่มและอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 10 กลุ่ม จะได้ผ่านเข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายในปี 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

related