svasdssvasds

"โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี" ประกาศปิดสถานศึกษาเซ่นโควิด ปิดฉาก 82 ปี

"โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี" ประกาศปิดสถานศึกษาเซ่นโควิด ปิดฉาก 82 ปี

“โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี” ประกาศยุติกิจการ ปิดสถานศึกษา 82 ปี ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 หรือ 30 เมษายน 2565 หลังเจอพิษโควิด-19 ทำโรงเรียนไร้สภาพคล่อง พร้อมแจ้งผู้ปกครองเตรียมหาโรงเรียนใหม่ได้เลย พร้อมประสานให้

ยุคโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจประสบปัญหาภาวะขาดทุนจนต้องปิดกิจการไปหลายธุรกิจแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธุรกิจประเภทร้านอาหาร, การท่องเที่ยว รวมทั้งโรงงานการผลิตต่างๆ และล่าสุดก็ถึงคิวของกิจการสถานศึกษาเช่นกัน

เมื่อ โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ที่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2482 ได้ออกประกาศทางการว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียน มีมติปิดสถานศึกษา ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 หรือในวันที่ 30 เมษายน 2565 เนื่องจากโรงเรียนประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง และต้องพบกับสถานการณ์โควิด-19 นานกว่าที่คิด ทำให้ตอนนี้เกิดสภาพคล่องอย่างหนัก แม้จะได้รับเงินสนับสนุนจากมูลนิธิอำนวยศิลป์มาโดยตลอด

นอกจากนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครอง ที่ให้ความไว้วางใจในโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรีและสนับสนุนในระยะเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนจะคืนเงินแรกเข้าและเงินบริจาคที่มอบให้แก่มูลนิธิ โดยจะนำมาเป็นส่วนลดค่าเทอมในภาคเรียนที่ 2 นี้ ยกเว้นนักเรียนชั้น ป.6 จะทำหนังสือแจ้งเป็นรายบุคคลอีกครั้ง

ในขณะเดียวกันโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรีพร้อมช่วยเหลือการประสานงานในเรื่องการย้ายโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง หรือพร้อมช่วยเหลือในการหาข้อมูลของโรงเรียนอื่นเพิ่มเติม พร้อมแนบจดหมายประกาศมา ณ ที่นี้ด้วย

ปิดโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี

ปิดโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี

สำหรับ โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ตั้งอยู่แถวถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเลขที่ 82/2482 วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2482 ได้โอนนักเรียนที่สมัครใจจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ซึ่งมีภูมิลำเลาในจังหวัดธนบุรี ใกล้กับโรงเรียนจำนวน 189 คน ครูและเจ้าหน้าที่ รวม 15 คน

เปิดทำการสอนวันแรกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2482 ได้นิมนต์พระคุณเจ้าสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดอนงคาราม จังหวัดธนบุรี เป็นประธานเจิมป้าย เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2482

related