svasdssvasds

ข่าวปลอม! กรมสรรพากรส่งอีเมลแจ้งคืนภาษี

ข่าวปลอม! กรมสรรพากรส่งอีเมลแจ้งคืนภาษี

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ กรมสรรพากรส่งได้ส่งอีเมลเรื่องแจ้งคืนภาษี ให้กดข้อไปในลิ้งค์เพื่อกรอกข้อมูลนั้น ได้ตรวจสอบกับทางกรมสรรพากร พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! กรมสรรพากรส่งอีเมลแจ้งคืนภาษี

มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ สรรพากรแจ้งคืนภาษีโดยการส่งอีเมล์นั้นเป็นข้อมูลเท็จ นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ตามที่มีอีเมลส่งถึงผู้เสียภาษีแจ้งว่า กรมสรรพากรได้โอนเงินคืนภาษีจำนวนหนึ่ง เข้าบัญชีธนาคารทางอินเทอร์เน็ตของผู้เสียภาษี โดยมีเงื่อนไขให้ยอมรับคำขอกองทุนภาษี  หลังจากนั้นเงินภาษีจะถูกโอนเข้าบัญชีของผู้เสียภาษีภายใน 1 - 2 วันทำการ นั้น

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

กรมสรรพากร ขอยืนยันว่าอีเมลดังกล่าวเป็นอีเมลปลอม โปรดอย่าหลงเชื่อและทำตามเป็นอันขาด ซึ่งอาจจะทำให้ท่านสูญเสียทรัพย์สินหรือเกิดความเสียหายได้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศหรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161” 

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ หากต้องการรับข้อมูลข่าวสารหรือตรวจสอบข้อมูลจาก กรมสรรพากร สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมสรรพากร ขอยืนยันว่าอีเมลดังกล่าวเป็นอีเมลปลอม เตือนอย่าหลงเชื่อและทำตามเป็นอันขาด ซึ่งอาจจะทำให้ท่านสูญเสียทรัพย์สินหรือเกิดความเสียหายได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสรรพากร