svasdssvasds

ระทึก! ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้าระงับเหตุจี้จับตัวประกัน ประวัติปล้น 16 ครั้ง

ระทึก! ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้าระงับเหตุจี้จับตัวประกัน ประวัติปล้น 16 ครั้ง

เคสตัวอย่าง! เกิดเหตุระทึกกลางเมืองกรุงวันนี้ขึ้น เมื่อมีชายคนหนึ่งเข้าจี้ตัวประกันด้วยอาวุธมีดยาว 6 นิ้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระงับเหตุดังกล่าวได้โดยใช้ ปืนช็อตไฟฟ้า และไม่เกิดการสูญเสีย ด้านผบช.น. ย้ำจะใช้เคสนี้เป็นตัวอย่างให้ข้าราชการอื่น

เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุชายจับตัวประกัน ภายในโรงแรมแบงค็อก เช็คอินน์ เลขที่ 63,65,67 ซอยเจริญกรุง 44 แขวงและเขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.)​ เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา 

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหาติดกัน ประกอบกิจการโรงแรม ความสูง 5 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 4 พบชายอายุประมาณ 35 ปี แต่งกายเสื้อยืดแขนสั้น สีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 6 นิ้ว จี้คอชายอายุประมาณ 70 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งชายดังกล่าว ยอมลงมาที่บริเวณชั้นที่ 1 แต่ยังคงใช้มีดจี้คอชายสูงอายุดังกล่าวอยู่ 

จากนั้นชายดังกล่าวซึ่งยังใช้มือล็อคคอและเอามีดจี้คอตัวประกันอยู่ได้เดินออกมานอกโรงแรม เพื่อหาทางหลบหนี แต่ในจังหวะที่กำลังเดินห่างจากโรงแรมเพียง 20 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่จากด้านหลังเข้าบริเวณหลังและเอวชายที่ก่อเหตุจนล้มลง ก่อนเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนชายสูงอายุที่ถูกจี้เป็นตัวประกันปลอดภัย

ทั้งนี้ ผบช.น. ย้ำว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียน ของคดี จี้ชิงตัวประกัน โดยเคสนี้ จะนำไป เป็นตัวอย่าง ให้แก่ข้าราชการตำรวจ ที่ต้องประสบ กับเหตุการณ์ ลักษณะเช่นนี้ เพื่อการตัดสินใจ ในการเข้าคลี่คลายสถานการณ์ โดยเกิดส่งผลกระทบ ต่อทุกภาคส่วน ให้น้อยที่สุดต่อไป

related