svasdssvasds

คลิปเตือนภัย! มิจฉาชีพขับเก๋งชน หลอกตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย 4,000 บาท

เตือนภัย! กรณีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปวีดีโอขณะถูกมิจฉาชีพ ขับรถเก๋งเข้ามาเบียดชนเพื่อหวังตบทรัพย์เรียกเงิน 4,000บาท ด้านเหยื่อไหวตัวท่านนำโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปวีดีโอไว้

23 ต.ค.64 กรณีมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปวีดีโอเมื่อวันที่ (22 ต.ค.64) ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ควรทำยังไง ขับรถหักเข้ามาชนแล้วเรียกเงินเรา4,000 บาท แต่เราไม่ให้ก่อนหน้าที่จะถ่ายคลิป เลยเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปก็เป็นแบบในคลิปเลย  ปล.รถเขายับทั้งคันโดยเฉพาะข้างขวา ไม่ยอมให้เรียกประกันด้วย ช่วยกันแชร์ด้วย เผื่อใครโดนแบบนี้"

คลิปเตือนภัย! มิจฉาชีพขับเก๋งชน หลอกตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย 4,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่ง น.ส.นฤมล มณเทียรทอง อายุ 41 ปี เจ้าของคลิปได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนและแฟนได้ขับรถมาพร้อมลูกจ้างอีกหนึ่งคน ซึ่งกำลังเดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานีเพื่อจะไปทำงานที่หมู่บ้าน พฤกพิรมย์จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตนขับรถโดยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ โดยตอนเกิดเหตุตนขับรถอยู่ในเลนกลาง ส่วนรถคู่กรณีนั้นขับอยู่ด้านหน้าตน

 

ต่อมา ได้ ขับแซงขึ้นไปด้านขวา ก็เห็นว่ารถคู่กรณีมีแต่รอยบุบยุบ เหมือนถูกชนมาหลายครั้งแล้ว พอตนขับเข้ามาที่เลนขวาแล้ว ก็เหมือนฝั่งคนขับรถคู่กรณีก็มีการมองมาทางรถของตนเช่นกันจากนั้น รถคู่กรณีก็ได้เบี่ยงเข้าเลนซ้ายไป ตนเห็นเลนกลางว่างจึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนจากเลนขวาเข้าสู่เลนกลาง แล้วจู่ๆรถคู่กรณีพอเห็นตนเปลี่ยนเลนจึงได้เร่งเครื่องจากเลนซ้ายที่เขาอยู่เข้ามาเบียดรถของตนที่เลนกลาง

 

ตอนนั้นรถส่ายไปมาโชคดีที่ตอนเช้ารถของตนบรรทุกพวกปูนกับทรายมาเพื่อจะไปส่งให้ที่ทำงาน จึงทำให้รถหนักบวกกับที่ตนขับมาไม่เร็วมาก จึงไม่เป็นอะไรมาก ตอนนั้นตนยังไม่วามรถจอดรถได้เนื่องจากถูกเบียดแล้วรถกระเด็นกลีบไปที่เลนขวาจึงต้องขับประคองไปเรื่อยๆเพื่อหาจังหวะเข้าซ้ายเพื่อจอดรถ จนเลยไปไกลจากจุดที่ชนกัน

ก่อนนำรถเข้าจอดฝั่งซ้ายฝ่ายคู่กรณี ซึ่งเป็นผู้ชายขับรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์ ทะเบียน ฆฏ กทม. ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนใช้ลวดผูกติดไว้ เดินลงมาถามว่ารถของ ตนนั้นมีประกันชั้นหนึ่งไหม จึงตอบไปว่ารถมันเก่าแล้วมีแต่ประกันชั้น 3 คู่กรณีก็ได้บอกกับตนว่ารถของเขาทำประกันชั้น1มา8ปีแล้ว ไม่เคยเครมเลย ดังนั้นผมขอเครมเองและขอค่าซ่อม 4,000 บาท

 

ตนจึงบอกถ้าจะเอาเงิน4,000 บาท ไม่มี ให้เรียกประกันมา ซึ่งคู่กรณีก็มีอาการไม่พอใจ อ้างว่าตนรีบไปทำงานหากไปไม่ทันจะโดนไล่ออก ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้ถ่ายคลิปก็ได้มีการพูดจากันตามปกติ แต่พอดูเหมือนว่าฝ่ายผู้ชายที่เป็นคู่กรณีเห็นว่าตนไม่จ่ายเงินก็เริ่มโวยวาย จะเอาให้ได้ ตนจึงได้ตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มาถ่ายตามที่เป็นคลิป หลังจากคุยกันสักพักฝ่ายผู้ชายที่เป็นคู่กรณีก็บอกว่า งั้นไม่เป็นไรคุณไม่มีน้ำใจเดียวผมไปซ่อมเองก็ได้ จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินเข้ามาหาตนแล้วบอกให้ตนลบคลิปที่ถ่ายไว้

 

พอตนบอกจะลบฝ่ายคู่กรณีก็เดินกลับขึ้นรถพร้อมกับขับออกไปซึ่งทำให้ ตนสงสัยเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งตบทรัพย์ เพราะรถของฝั่งคู่กรณีมีร่องรอยการถูกชนถูกเบียดรอบทั้งคัน ทั้งแผ่นป้ายทะเบียนยังใช้ลวดมัดเอาไว้อีก

 

นอกจากนี้ทางเพจ  social Hunter Reborn V4 ได้มีการ โพสต์ว่าพบผู้เสียหายที่มีลักษณะคล้ายกับกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ระบุว่า "ผู้ใดพบเห็นรถฮอนด้าแจ๊ส สีบรอน หมายเลขทะเบียน ฆฎ 1237 รบกวนแจ้งเบาะแส เหตุเกิดกับแม่และพี่ชายที่คลอง4 แก๊งนี้แกล้งขับรถปาดหน้าให้เราชน แล้วก็ขู่เอาเงิน 7,000 บาท พี่ชายเราไม่ยอมให้ ให้รอประกันเขาก็ไม่ยอม ให้ไปตกลงกันที่โรงพักเขาก็ไม่ยอมไป จะเอาเงินตรงที่เกิดเหตุเลย 7,000 บาท พอไม่ได้ก็มีการต่อรองลงมาเลื่อยๆ จนเหลือเอาแค่ 1,000 เดียวก็ได้ พอพี่ชายถ่ายรูปรถเขา เขาก็ชกพี่ชายจนล้ม แล้วก็กระชากเอาเงินในมือแม่ไป แล้วขับรถหนีไปหน้าตาเฉยเลย เคยได้ยินแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะเจอกับคนใกล้ตัว"

 

คลิปเตือนภัย! มิจฉาชีพขับเก๋งชน หลอกตบทรัพย์เรียกค่าเสียหาย 4,000 บาท

related