svasdssvasds

เลขาฯแพทยสภา เผย กลุ่มเสี่ยง 5.3 ล้าน ยังไม่ได้วัคซีน หวั่นป่วยหนัก เสียชีวิต

เลขาฯแพทยสภา เผย กลุ่มเสี่ยง 5.3 ล้าน ยังไม่ได้วัคซีน หวั่นป่วยหนัก เสียชีวิต

พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เผย กลุ่มเสี่ยง 5.3 ล้านคน ยังไม่ได้รับวัคซีน เสี่ยงป่วยหนักถึง เสียชีวิต อาจโชคร้ายหากติดเชื้อ อาจมีเวลาเหลืออีกเพียง 7 วัน เหมือนหลายท่านที่จากไป

6 พ.ย.64 พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Ittaporn Kanacharoen  ระบุว่า "ผู้ใหญ่และผู้ป่วยในบ้านของท่านฉีดวัคซีนกันหรือยังครับ? ช่วยกันตามหา 5.3 ล้านคน ยังไม่ได้รับวัคซีน เสี่ยงป่วยหนักถึง เสียชีวิต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

  • ผู้สูงวัย อายุเกิน 60 ปี อย่ารอเลยครับ 10 ล้านฉีดแค่ 7 ล้าน(ขาด3ล้าน)
  • ผู้มีโรคประจำตัว ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน อย่ารอเลยครับ 6.3 ล้าน ฉีดแค่ 4.4 ล้าน(ขาด1.9ล้าน)
  • คนท้อง 5แสน ฉีดแค่ 8หมื่น!!(ขาด4แสน)  

*ตัวเลขถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน*

รีบกดโทรศัพท์จองเข้าไปฉีดเข็ม 1 ได้แล้ววันนี้ ถ้ากรุงเทพฯ ก็ที่สถานีบางซื่อได้ "astrazeneca" แล้วตามด้วย "ไฟเซอร์"

สาเหตุแรกเพราะ เด็กๆเปิดเทอม มาเรียนด้วยกัน ห้ามให้เล่นกันไม่ได้ แม้จะได้รับการ ฉีดวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังติดได้ และน่าจะระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอาการไม่หนัก แต่จะนำเชื้อไปสู่ ผู้สูงวัยที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และผู้มีโรคประจำตัวได้ครับ ข่าววันนี้ก็ ระบาด ไปหลายโรงเรียนแล้ว

 

สาเหตุที่ 2 เพราะ มาตรการเศรษฐกิจ เริ่มเปิดที่ท่องเที่ยว รวมกับให้ทานแอลกอฮอล์ได้ ย่อมทำให้มีผู้ป่วยมากขึ้น สถานประกอบการจำเป็น ต้อง มีแรงงานเข้ามามากขึ้นจากต่างด้าว เพื่อมาดูแลร้านอาหาร และบริการทั้งหลาย แม้จะได้รับการฉีดแล้วเข็มแรกอาจจะยังไม่พอ ที่จะมีภูมิคุ้มกัน ตัวเขา และอาจจะไม่ทันคุ้มครอง ผู้มาใช้บริการได้ แม้จะป้องกันอย่างดีที่สุดแล้ว เราต้องป้องกันตัวเองด้วยครับ Universal prevention

 

ที่น่าสังเกตคือการฉลอง ก่อนปีใหม่ตัวเลขอาจจะเพิ่มขึ้น และ หากครอบครัวไปเที่ยว ด้วยกัน รวมญาติ พ่อแม่ปู่ย่าตายาย อาจจะรับเชื้อได้จาก 2 ทาง จากเด็กๆที่ไปโรงเรียน แล้วกลับมากอด ปู่ย่าตายาย และจากผู้ใช้แรงงานในร้านต่างๆ สถานบริการต่างๆ

 

ทางที่ดี โปรดชวนไปฉีดวัคซีนเข็มแรก กันเถอะ ป้องกันทั้งเราและทั้งเขา ดูข่าวโปรด สังเกตผู้ที่เสียชีวิต ทุกวันนี้ มากกว่า 90% เป็นผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว ต้องขอฝากลูกหลาน ให้ช่วยพาไปฉีดวัคซีน

วัคซีนแม้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่ลดผู้ป่วย อาการหนัก และลดการเสียชีวิต ได้นะครับ ผู้สูงวัยบ้านท่านได้อยู่กับเราไปอีกนาน เพราะถ้าพลาดพลั้งติดเชื้อและลงปอดแล้ว รุนแรง อาจโชคร้ายมีเวลาเหลืออีกเพียง 7 วัน เหมือนหลายท่านที่จากไป ขอของขวัญปีใหม่ให้กับญาติผู้ใหญ่ และผู้ป่วย 8 โรค คือพาท่านไปฉีดวัคซีนโควิด 19 กันนะ เราจะผ่าน วิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และอยู่ครบทุกคนในบ้าน

เลขาฯแพทยสภา เผย กลุ่มเสี่ยง 5.3 ล้าน ยังไม่ได้วัคซีน หวั่นป่วยหนัก เสียชีวิต

เลขาฯแพทยสภา เผย กลุ่มเสี่ยง 5.3 ล้าน ยังไม่ได้วัคซีน หวั่นป่วยหนัก เสียชีวิต

 

related