svasdssvasds

แอนชิลี เตรียมผงาดสวมชุดประจำชาติไทย นางคาด บนเวทีจักรวาล Miss Universe 2021

แอนชิลี เตรียมผงาดสวมชุดประจำชาติไทย นางคาด บนเวทีจักรวาล Miss Universe 2021

เปิดความหมายชุดประจำชาติ "นางคาด" ที่ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" เตรียมใส่เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2021 ประชันความงามสู่สายตาทั่วโลก

ในที่สุด "TPN GLOBAL" ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" ก็ได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า "ชุดประจำชาติไทย" ที่ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2021 (Miss Universe Thailand2021) เลือกสวมใส่ไปเฉิดฉายบนเวที "มิสยูนิเวิร์ส 2021" (Miss Universe 2021) เพื่อเดินหน้าคว้ามงสามให้ประเทศไทย

นั่นคือชุดที่มีชื่อว่า "นางคาด" (Woman of steel) ฝีมือการออกแบบโดย "จาตุรณ แร่เพชร" นักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบชุดราตรีที่ชนะ 5 ชุด จาก 10 ชุดบนเวที MUT 2021 ได้รับการโหวตอย่างท่วมท้นและโดนใจแอนชิลีเป็นอย่างมาก

และนอกจากชุดนางคาดจะงดงามแล้ว ยังมีความหมายอันล้ำค่าอีกด้วย เพราะได้สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจจาก "เลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว" ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า "มวยคาดเชือก" ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล

แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบาง แต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่นก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้า ผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะคาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทคนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้

และมากไปกว่านั้น นางคาด จะแสดงให้คุณเห็นว่า นางงาม เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพลังนักสู้ของคนไทย

โดยอีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า คาด คือ การนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใดอีกด้วย

related