svasdssvasds

กรมอุทกศาสตร์ แจ้งเตือนระดับน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงวันลอยกระทง

กรมอุทกศาสตร์ แจ้งเตือนระดับน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงวันลอยกระทง

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งน้ำทะเลหนุนระลอกใหม่ ช่วงวันลอยกระทง 19-28 พ.ย.นี้ คาดระดับน้ำเจ้าพระยาสูงเพิ่มขึ้น 1.8-2 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์พื้นที่กทม. และปริมณฑล เกิดน้ำทะเลหนุนสูง ทำทะลักเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ทำเอาบ้านเรือน ถนนหนทาง ร้านค้าต่างๆ เดือดร้อนกันไปตามๆกัน อีกทั้งยังกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา

 ล่าสุด ศูนย์สนับสนุนข้อมูลการแจ้งเตือนภัย ศบภ.ทร. ของกองทัพเรือ ได้ออกประกาศกรมอุทกศาสตร์ แจ้งเตือนระดับน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้ง ในช่วงวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

เนื่องจากในวันที่ 19-28 พ.ย.64 ระหว่างเวลาประมาณ 06.00 - 15.00 น. เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือกรุงเทพมหานคร ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯและพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย รวมทั้งมีการระบายน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• น้ำทะเลหนุนสูง หลายพื้นที่น้ำท่วม มาดูกัน ธุรกิจไหนบ้างที่จะ "ปังและพัง"

• "บิ๊กป้อม" แจงปมน้ำทะเลหนุนสูง เตือนประชาชนแล้ว ทำไงได้ ยันไม่น่าห่วง!

• ทำไมกรุงเทพ และ จังหวัดโดยรอบจึงเกิดน้ำท่วม จากน้ำทะเลหนุนสูง

 ลักษณะดังกล่าวอาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติโดยคาดหมายว่าที่บริเวณ กองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียงอาจได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง ระดับน้ำจะมีความสูง ประมาณ 1.80 - 2.00 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง และบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ระดับน้ำจะมีความสูง ประมาณ 1.70 - 1.90 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง

จึงขอให้ระมัดระวังผลกระทบ ที่จะเกิดขึ้นจากระดับน้ำทะเลหนุนสูงสูงดังกล่าว และติดตามสภาวะระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้กรมอุทกศาสตร์ได้ แจ้งให้ทราบล่วงหน้าไว้ที่ “สภาวะน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา” ในเว็บไซต์ของกรมอุทกศาสตร์

หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามข้อมูลระดับน้ำเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์สนับสนุนข้อมูลการแจ้งเตือนภัย ศบภ.ทร. โทร 024752117, 021736551

เตือนระดับน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงวันลอยกระทง

related