svasdssvasds

"โคราช" จ่อเสนอ 5 โครงการให้ "นายกฯ" ประชุมครม.สัญจร

"โคราช" จ่อเสนอ 5 โครงการให้ "นายกฯ" ประชุมครม.สัญจร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จ.นครราชสีมา เตรียมเสนอ 5 โครงการพัฒนาจังหวัดให้นายกฯ พิจารณา ระหว่างการเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรครั้งแรก วันที่ 21-22 สิงหาคมนี้

[caption id="attachment_81859" align="aligncenter" width="715"] "โคราช" จ่อเสนอ 5 โครงการให้ "นายกฯ" ประชุมครม.สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี[/caption]

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เตรียมเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนการพัฒนา จ.นครราชสีมา ที่จะนำเสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น 5 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.จะเสนอของบประมาณพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเสนอให้เร่งรัดส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทบทวนโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ให้มีการยกระดับ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรและวิถีชีวิตชุมชนในอนาคต รวมทั้งเสนอให้ปรับทัศนียภาพทุ่งทะเล ตำบลหัวทะเล ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว เป็นปอดของชาวเมืองนครราชสีมา 2.ในพื้นที่อำเภอรอบนอก จะเสนอให้ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ซ้ำซาก ในอำเภอประทาย และ อำเภอโนนแดง 3.ของบประมาณสนับสนุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งจังหวัด เนื่องจาก จ.นครราชสีมา เป็นประตูสู่ภาคอีสาน และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน คือ ลาว และกัมพูชา แต่ถนนบางเส้นทางยังเป็น 2 เลน จึงอยากให้ขยายเป็น 4 เลน ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงกับโครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ที่จะเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาด้วย 4.เรื่องการแก้ปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งจะเสนอให้ผันน้ำมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มาสู่อ่างเก็บน้ำลำตะคอง และ 5.เรื่องการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน เนื่องจากใน จ.นครราชสีมา มีปัญหาทับซ้อนของที่ดินทำกิน ซึ่งทับซ้อนกับหน่วยงานภาครัฐกันเองในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในอำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอปากช่อง ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างมาก

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรครั้งแรก ที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 21-22 สิงหาคม โดยตั้งแต่เช้าวันที่ 21 สิงหาคม จะขึ้นเครื่องบินมาลงที่กองบิน 1 และเดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนไปเยี่ยมประชาชนที่เทศบาลตำบลหัวทะเล และจะมาร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และภาคเอกชน หลังจากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนในอำเภอประทาย และ อำเภอโนนแดง และวันที่ 22 สิงหาคม จะเปิดประชุม ครม.สัญจร ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

related