svasdssvasds

ทำเนียบดาวยิงทีมชาติไทย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในอดีต มุ้ย-โค้ชโย่งยิงสูงสุด

ทำเนียบดาวยิงทีมชาติไทย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในอดีต มุ้ย-โค้ชโย่งยิงสูงสุด

โปรแกรมฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup หนึ่งในปัจจัยหลักในการก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ คงหนีไม่พ้นตำแหน่งกองหน้า ผู้ผลิตสกอร์ โดยในอดีตที่ผ่านมา ธีรศิลป์ แดงดา และ วรวุฒิ ศรีมะฆะ ดูเหมือนจะถูกโฉลกกับรายการนี้ เพราะซัดกันไปคนละ 15 ประตูแล้ว

ดาวยิงทีมชาติไทย ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ AFF Suzuki Cup
.
ธีรศิลป์ แดงดา 15 ประตู 
.
สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ถือว่าเป็นกองหน้าที่เป็นเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทยมานาน ปัจจุบันบนวัย 33 ปี ได้กลายเป็นรุ่นพี่ของน้องๆในทีม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup 2020/21 ชุดนี้ไปแล้ว โดยในอดีต กองหน้าจากสโมสรบีจี ปทุมฯ สามารถซัดไปได้แล้ว 15 ประตู เหลือเพียงอีก 2 ประตู จะเทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาลในรายการนี้ ที่ นอห์ อลัม ชาห์ Noh Alam Shah นักเตะสิงคโปร์เคยยิงไว้ที่ 17 ประตู 
.
นั่นหมายความ ในโปรแกรมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup ครั้งนี้ "เจ้ามุ้ย" ยังมีโอกาสขึ้นเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของรายการนี้  ทั้งนี้ "เจ้ามุ้ย" ซัดประตูใส่เมียนมา และอินโดนีเซีย ทีมละ 5 ประตูเท่าๆกัน และที่สำคัญเมียนมา อยู่ร่วมกลุ่ม A กับไทยด้วย 

ทำเนียบดาวยิงทีมชาติไทย  ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในอดีต "มุ้ย-โค้ชโย่ง" ยิงสูงสุด
ธีรศิลป์ แดงดา ซัด 15 ประตูในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วรวุธ ศรีมะฆะ 15 ประตู 
.
วรวุธ ศรีมะฆะ เพิ่งจะทำหน้าที่เป็นโค้ชพาทีม "ช้างศึก U-23" เล่นฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย และพาทีมเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีเวลาเตรียมทีมในระยะเวลาอันสั้นก็ตาม
.
วรวุธ ศรีมะฆะ คือนักเตะทีมชาติไทยที่สามารถทำประตูอย่างต่อเนื่องตลอดการลงเล่นในฟุตบอลรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทั้ง 4 สมัย ในปี 1996,1998, 2000, 2002 และสามารถทำประตูรวมกันได้ถึง 15 ประตูด้วยกัน และเขายังเป็นนักเตะเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำแฮตทริกได้ในทัวร์นาเมนต์อาเซียนคัพ อีกด้วย

วรวุธ ศรีมะฆะ ยิง15 ประตู ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 12 ประตู 
.
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คือผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จในฟุตบอลรายการนี้ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช
.
หากย้อนเวลากลับไปในอดีต ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งปัจจุบันเขารับงานคุมทีม ฮองอันห์ยาลาย ในเวียดนามอยู่  สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ในฐานะนักเตะ 3 สมัย 1996, 2000, 2002 
.
นอกจากนี้  ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะเฮดโค้ช ยังเคยพาช้างศึกได้แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  อีก 2 สมัย 2014, 2016 และได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก จากการเล่นบอลสั้น และการต่อบอลที่สวยงาม 
.
นอกจากนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังสามารถยิงประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ถึง 12 ประตู เป็นอันดับ 3 ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยิง 12 ประตูในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

อดิศักดิ์ ไกรษร 10 ประตู 
.
กอล์ฟ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นหนึ่งในสมาชิกชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ AFF Suzuki Cup 2020/21 เช่นเดียวกับธีรศิลป์ แดงดา  ที่จะมีโอกาสขยับตัวเลขสกอร์ในทัวร์นาเมนต์นี้มากขึ้น
.
โดยในอดีต อดิศักดิ์ ไกรษร เพชฌฆาตในกรอบเขตโทษ ซัดประตูใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  10 ประตู ซึ่งเมื่อปี 2018 เขาเพิ่งจะระเบิดฟอร์มยิงได้ถึง 8 ประตูในทัวร์นาเมนต์นั้น แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ปีนั้น ช้างศึกไทยตกรอบรองฯ อย่างน่าเสียดาย 

อดิศักดิ์ ไกรษร  ยิง 10 ประตู ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ศรายุทธ ชัยคำดี 9 ประตู 
.
ศรายุทธ ชัยคำดี เจ้าของฉายา "โจ้ 5 หลา" ซึ่งนั่นหมายความว่า เขามีความเป็นนักล่าประตูอย่างแท้จริง และจะมีความเฉียบคมเสมอในกรอบ 5 หลา และมักจะยืนตำแหน่งถูกที่ถูกเวลา
.
ศรายุทธ ชัยคำดี ผ่านประสบการณ์ฟุตบอลรายการนี้มา 3 สมัย แม้จะไม่เคยคว้าแชมป์ได้ในยุคที่เขาเป็นนักเตะ แต่ก็สามารถทำสถิติยิงได้ถึง 9 ประตู ตั้งแต่ยิงประตูแรกได้ในปี 2004 จนมาถึงเกมสุดท้ายที่ยิงตีเสมอสปป.ลาว 2-2 ในเกมนัดแรกของปี 2010
.
ทั้งนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอ ซูซูกิ คัพ ใน 12 ครั้ง ที่ผ่านมา นักเตะกองหน้าทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีเสมอๆ โดยคว้าตำแหน่งดาวซัลโว ได้ ถึง 6 ครั้ง  จาก เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ปี 1996 , วรวุธ ศรีมะฆะ ปี 2000, ธีรศิลป์ แดงดา ปี 2008,2012,2016 และ อดิศักดิ์ ไกรษร ปี 2018

ศรายุทธ ชัยคำดี ยิง 9 ประตู ในซูซูกิ คัพ

related