svasdssvasds

หมอธีระวัฒน์ เผยข้อมูล "โอไมครอน" แพร่เร็ว ลอยในอากาศนานกว่าเดลตา

หมอธีระวัฒน์ เผยข้อมูล "โอไมครอน" แพร่เร็ว ลอยในอากาศนานกว่าเดลตา

หมอธีระวัฒน์ เผยข้อมูล "โอไมครอน" แพร่กระจายได้เร็วกว่า และการฟุ้งลอยอยู่ในอากาศได้นานกว่าเดลตา แถมหนีวัคซีนได้หมด ทำให้มีการติดเชื้อจำนวนทวีคูณขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดลตา

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เกี่ยวกับโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน โดยระบุว่า.ข้อมูลจาก ยูทูป ดร John Campbell พูดถึงข้อมูลตรงไปตรงมาเกี่ยวกับโอไมครอน แพร่กระจายได้เร็วกว่า และการฟุ้งลอยอยู่ในอากาศได้นานกว่าเดลตาแน่นอน อยู่ที่โล่งจะดี (จะเกี่ยวหรือไม่กับการที่มีโคโรนา ประจำถิ่นที่เหมือนหวัดเข้ามาควบรวมอยู่ด้วย)  หนีวัคซีนได้หมด เป็นเหตุผลให้มีการติดเชื้อจำนวนทวีคูณขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากกว่าเดลตาและ ภายในเวลาเป็นสัปดาห์จะเข้าไปเคียงคู่หรือเบียดเดลตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คำถามที่ยังไม่มีใครตอบได้คือถ้ามีติดเชื้อเดลตากับโอไมครอนในคนเดียวกันจะเกิดอะไรขึ้น หรือกับไวรัสในตระกูลอื่น? การติดเชื้อลุกลามได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ข้อมูลมีมาในระยะเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมามีผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลแต่ที่ต้องการออกซิเจนหรืออาการหนักจะดูไม่มาก แต่ถ้าติดเชื้อคนจำนวนเป็น 100,000 หรือล้าน สัดส่วนที่ต้องเข้าโรงพยาบาลจะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

หมอธีระวัฒน์ เผยข้อมูล "โอไมครอน" แพร่เร็ว ลอยในอากาศนานกว่าเดลตา

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บรรยายสรุปว่าต้องมีการเตรียมการสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด (Prepare for the worst)
จาก youtube Dr.John Campbell

ดังนั้นกลับมาถึงประเทศไทยอาจจะเป็นการพูดครั้งที่ 100 ถ้าต้องฉีดวัคซีนและวัคซีนไม่เก่งมากนักกับโอไมครอน แต่ยังดีกับเดลตา และต้องให้ภูมิคุ้มกันดีสูงอยู่ตลอดจนกระทั่งถึงต้องมีการฉีดกระตุ้นซ้ำซากและในการฉีดแต่ละครั้งจะพ่วงผลข้างเคียงในคนโชคร้ายมาด้วย ทำไมไม่ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

และถ้าวัคซีนไม่ค่อยได้ผลมากกับการรักษาไม่มีการติดเชื้อเพิ่มไม่ให้เข้าโรงพยาบาล เป็นเรื่องจำเป็นที่สุดและเร่งด่วน ฟ้าทะลายโจรกระชายขาว ไอเวอร์เมคติน ฟลูออกซิทีน ถูกอย่างเหลือเชื่อเมื่อเปรียบเทียบกับยาที่สั่งเข้ามา

หมอธีระวัฒน์ เผยข้อมูล "โอไมครอน" แพร่เร็ว ลอยในอากาศนานกว่าเดลตา

related