svasdssvasds

Update : แผนมาตรการจากต่างประเทศ รับมือโควิดโอไมครอน

Update : แผนมาตรการจากต่างประเทศ  รับมือโควิดโอไมครอน

ปัจจุบันโควิดโอไมครอน ถือได้ว่าเป็นโควิดสายพันธุ์ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะมีแนวโน้มที่มันกำลังจะกลายเป็นสายพันธุ์ที่ระบาดได้รวดเร็ว มาดูกันว่า ในแต่ละประเทศมีมาตรการรับมือโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนอย่างไรกันบ้าง

เยอรมนี 
จะไม่ล็อกดาวน์ประเทศในช่วงเทศกาลคริสต์มาส
เยอรมนี ประกาศจะกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากอังกฤษ เริ่มตั้งแต่ 20 ธันวาคม วางข้อกำหนดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ให้ผลเป็นลบ ก่อนเข้าประเทศ 
สั่งผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนห้ามเข้าสถานประกอบการที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพเมื่อต้นเดือนธ.ค.นี้
.
ญี่ปุ่น 
ยืดเวลาห้ามต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ อย่างน้อยไปจนถึง ช่วงต้นปี 2022 
.
อินเดีย 
ออกคำเตือนเรื่องการเฝ้าระวัง สำหรับคนที่ปฏิเสธการสวมหน้ากากอนามัย และออกคำแนะนำหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น และห้ามรวมกลุ่ม
.
อิตาลี 
กำลังพิจารณาถึงข้อบังคับที่จะให้ประชาชนแสดงถึงผลตรวจเชื้อที่เป็นลบ และผลการฉีดวัคซีนเพื่อจะสามารถเข้าไปยังสถานที่แออัด ซึ่งรวมถึงสถานบันเทิง และสนามกีฬา นอกจากนี้เขากำลังพิจารณาว่าอาจต้องมีผลการตรวจเชื้อเป็นลบ เพื่อเข้าโรงภาพยนตร์ รวมถึงมาตรการบังคับสวมหน้ากากกลางแจ้ง และกำลังจะมีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ 
ส่องมาตรการต่างประเทศ  รับมือโควิดโอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เนเธอร์แลนด์ 
ประกาศฮาร์ดล็อคดาวน์ รอบใหม่ ผับ-บาร์, ร้านอาหาร, ร้านค้าสิ่งที่ไม่จำเป็น, โรงหนัง, โรงเรียน และสาธารณะสถานอื่น ๆ รวมตลาดคริสต์มาส ปิดตัวอีกครั้ง จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2022 เป็นอย่างน้อย 

ร้านค้าที่ไม่จำเป็นต้องปิดบริการยาวจนถึงกลางเดือนมกราคม ขณะที่ครอบครัวต่าง ๆ สามารถเชิญแขกไปเยี่ยมบ้านคราวละแค่สองคน และเพิ่มเป็นสี่คนระหว่างงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสวันที่ 24-26 ธันวาคม รวมทั้งวันสิ้นปีและวันปีใหม่ ส่วนโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศต้องระงับการเรียนการสอนจนถึงวันที่ 9 มกราคมเป็นอย่างน้อย
.
เดนมาร์ก
สั่งให้สวมใส่หน้ากากอนามัยในที่ร่ม สั่งปิดกิจการประเภทไนท์คลับทุกแห่ง ในขณะที่ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่ ให้เปิดบริการได้ถึง 24.00 น. เท่านั้น 
นอกจากนี้ ให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน โรงเรียนทุกแห่งให้กลับไปทำการเรียนผ่านระบบออนไลน์จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2021
.
ฝรั่งเศส 
ย่นระยะเวลาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้เร็วขึ้น 1 เดือน , ห้ามการจัดปาร์ตี้สาธารณะขนาดใหญ่ และจุดพลุในวันสิ้นปี   
รัฐบาลประกาศเตรียมฉีดวัคซีนให้ประชากรอายุ 5-11 ปี เริ่มวันพุธนี้ รวมทั้งกำลังพิจารณามาตรการบังคับให้ประชาชนต้องแสดงบัตรรับรองการฉีดวัคซีนเวลาอยู่ในสถานที่สาธารณะต่าง ๆ

สหรัฐฯ 
แอนโธนี เฟาซี ขอให้ประชาชนเร่งรับวัคซีนเมื่อถึงกำหนด รวมถึงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นด้วย เพราะการฉีดวัคซีนตั้งต้นเป็นพื้นฐานและการกระตุ้น สามารถบรรเทาความเสี่ยงของการป่วยหนักจากเชื้อโอไมครอนได้ 
.
สหราชอาณาจักร
ลอนดอน เป็นเขตสาธารณภัย (Major Incident) โดย อังกฤษใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในร้านค้า พร้อมกำหนดให้ประชาชนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าใช้บริการในไนต์คลับและสถานบริการที่มีคนหนาแน่นอื่น ๆ , เวลส์เริ่มกลับใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม สั่งปิดไนต์คลับ , ขณะที่ สกอตแลนด์ เตรียมจำกัดการรวมกลุ่มของประชาชน ไม่เกิน 3 ครัวเรือน 
.
อิสราเอล 
เร่งให้ประชาชนฉีดวัคซีน และร้องขอให้ผู้คน ทำงาน Work from home
.
เปอร์โตริโก้ 
งาน Miss World 2021 ต้องถูกเลื่อนออกไป (จะจัดใหม่ภายใน 90 วัน) หลังจากมีผู้เกี่ยวข้องกับงาน รวมถึงนางงาม 23 ประเทศ ติดโควิด-19
 

related