svasdssvasds

คีอานู รีฟส์ ดาราขวัญใจมหาชนบริจาคเงิน 31 ล้านดอลล่าห์เข้าองค์กรมะเร็ง

คีอานู รีฟส์ ดาราขวัญใจมหาชนบริจาคเงิน 31 ล้านดอลล่าห์เข้าองค์กรมะเร็ง

The Matrix Resurrections กำลังฉายอยู่ในบ้านเราเป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากไตรภาค “The Matrix” สุดโด่งดังส่งให้ คีอานู รีฟส์ ขึ้นเป็นดารา A ลิสต์ของฮอลลีวู้ดที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยชื่อเสียงจากการแสดงและความติดดินเป็นกันเองกับแฟนตลอดมาจากเขาส่งผลให้ครองใจผู้ชมมาตลอด

โปสเตอร์ The Matrix ที่คีอานู นำแสดงและส่งให้เขาเป็นดาราดัง
รายงานใหม่เพิ่งเปิดเผยว่า
คีอานู รีฟส์ วัย 54 ปี ได้รับรายได้รวมจากภาพยนตร์ The Matrix ทั้งสามภาคที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2545 สูงถึง 45 ล้านดอลล่าห์ หรือ คิดเป็นเงินไทยกว่า 1.4 พันล้านบาท
ตามรายงานของ Lad Bible เขาได้บริจาคเงิน 70 % ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากถึง 31.5 ล้านดอลล่าห์หรือเป็นเงินไทยกว่า 1 พันล้านบาทเข้าองค์กรเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

โดยมีจุดเริ่มต้นจากการที่ คิม น้องสาวของเขาต้องต่อสู้กับโรคนี้มา 8 ปีในขณะที่เขาบริจาค คิมได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในปี 2334 และใช้เวลารักษาถึง 10 ปี ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลจนอาการดีขึ้นและเข้าสู่ภาวะปกติในปี 2544

ซ้าย Karina Miller น้องสาวคีอานู
credit 
https://celebs.infoseemedia.com/

แต่ คีอานู รีฟส์ ก็ยังคงให้เงินเพื่อสนับสนุนการวิจัยอย่างต่อเนื่องแม้น้องสาวเขาจะหายป่วยแล้ว จนกระทั่งก่อตั้งกองทุนมะเร็งของตัวเองในที่สุด ซึ่งเขาไม่เคยเปิดเผยชื่อของตัวเองว่ามีส่วนร่วมในมูลนิธิมาตลอด


ในปี 2563 เข้าได้ประกาศเชิญชวนให้แฟนๆ มาประมูล เดตกับตัวเอง ผ่าน โปรแกรม ZOOM เป็นเวลา 15 นาที เพื่อนำเงินให้กับ Camp Rainbow Gold โครงการภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กที่เป็นมะเร็งในไอดาโฮ โดยยอดเงินสูงสุดที่ได้คือ 19,000 ดอลล่าห์หรือกว่า 6 แสนบาทไทย

ภาพแอบถ่ายขณะที่คีอานู ลุกให้ผู้โดยสารหญิงนั่ง

ถ้าคุณเข้าอินเตอร์เนตแล้วอยากค้นหาข่าวแย่ๆ ของ คีอานู รีฟส์ ออกมาแฉอาจจะต้องคอตกผิดหวังเพราะจะเจอได้คลิปและมีมอวยยศต่างๆ จากแฟนๆ ที่แอบถ่ายเขาช่วยเหลือคนอื่นๆ อยู่เสมอ คำว่านักบุญจึงไม่ได้กล่าวยกยอเขาจนเกินเลยไป

related