svasdssvasds

งานประกาศรางวัลทางดนตรีระดับโลกอย่าง แกรมมี่อวอร์ด ต้องยอมถอยให้โอไมครอน

งานประกาศรางวัลทางดนตรีระดับโลกอย่าง แกรมมี่อวอร์ด ต้องยอมถอยให้โอไมครอน

งานแกรมมี่อวอร์ดประจำปี 2022 ครั้งที่ 64 ที่กำลังจะเกิดขึ้นสิ้นเดือนนี้มีเหตุต้องเลื่อนออกไป เพราะสถานการณ์การระบาดโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นไม่หยุด

โดยในวันที่ 3 มกราคมมีรายงายผู้ติดเชื้อที่สหรัฐสูงถึง 1,080,211 คนต่อวันสูงที่สุดที่เคยมีบันทึกมา ผู้จัดงานจึงมีคำแถลงออกมาว่า “ตัวแปรและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเจ้าเชื้อโอไมครอนยังมีความเสี่ยงมากเกินไปที่จะยังจัดงาน        ตามแพลนเดิม ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นที่ Crypto.com Arena เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 31 มกราคมที่จะถึงนี้ งานที่เหล่าศิลปินทางดนตรีจะมารวมตัวกันถือเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่และทรงเกียรติที่จะได้มีการฉลองความสำเร็จในปีที่ผ่านมา”

 

ทางผู้จัดงานยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เขาให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินผู้เข้าร่วมงาน ผู้ชม และพนักงานอีกหลายร้อยคนที่ต้องมาเสี่ยง”

 

ซึ่งมีศิลปินหน้าใหม่ที่ถูกเสนอชื่อขึ้นรับรางวัลในงานนี้ เช่น Olivia Rodrigo, Lil Nas X, Billie Eilish, Justin Bieber และ Doja Cat

รางวัลแกรมมี่อวอร์ด

โดยในปีนี้ Jon Batiste เป็นศิลปินที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสูงสุดของปีนี้ถึง 11 รางวัล และรางวัลที่น่าจับตาอื่นๆ ได้แก่ สาขารางวัล  Best Latin Pop Album ที่มีชื่อของ Selena Gomez ได้รับการเสนอชื่อเป็นครั้งแรก และวงเกาหลีที่เขย่าวงการเพลงทั่วโลกอย่าง BTS ก็ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Best Pop Duo / Group Performance เป็นปีที่สองติดต่อกัน แต่ต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยเพราะอยู่ในสายแข็งฟาดฟันกับ Lady Gaga, Justin Bieber และวงอื่นๆ ที่ร่วมเข้าชิงด้วย

โดยเมื่อปี 2021 ทางแกรมมี่อวอร์ดก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการให้เป็นแบบไฮบริด คือมีทั้งงานอีเว้นท์แบบเดิมและเพิ่มเติมช่องทางออนไลน์ และต้องเลื่อนกำหนดการออกไปจัดในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากมีข่าวผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในลอสแองเจลิส และรัฐแคลิฟอร์เนีย

 

ซึ่งในปีนี้ ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้เทศกาลภาพยนตร์ Sundance film festival ก็เพิ่งประกาศไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ว่าจะปรับรูปแบบการจัดงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์และกิจกรรมต่างๆในปีนี้จะจัดขึ้นทางออนไลน์ทั้งหมดแทนการเข้าร่วมงานแบบเดิม

 

จะเห็นสัญญาณว่าปีนี้งานบันเทิงและการรวมตัวจัดกิจกรรมต่างๆ นับตั้งแต่การจัดงานฉลองปีใหม่ที่หลายๆ ที่ในยุโรปและกรุงเทพฯ เองถูกงดและเลื่อนออกไปก่อน จากสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของสายพันธุ์โอไมครอน ที่ไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงเร็วๆ นี้ ต้นปี 2022 อาจจะเงียบเหงาแต่เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของคนส่วนรวมเราอาจจะต้องยอมลดและละบางเรื่องไว้ก่อน แล้วดูแลสุขภาพกายและใจของกันและกันเพื่อเฉลิมฉลองวันที่เราจะได้ปลดหน้ากากเห็นหน้ากันได้อีกครั้งเช่นก่อนที่โลกจะรู้จักกับโควิด 19  
 

สำหรับใครที่อยากทราบรายชื่อศิลปินที่เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ และร่วมลุ้นรางวัลกับศิลปินที่คุณชื่นชอบ สามารถตรวจสอบได้ที่

https://www.grammy.com/grammys/news/2022-grammys-complete-winners-nominees-nominations-list

related