svasdssvasds

อ๋อม สกาวใจ ถามแทนชาวบ้าน ปมหมูแพง-ไข่แพง ลั่นค่าครองชีพสูง ค่าแรงเท่าเดิม

อ๋อม สกาวใจ ถามแทนชาวบ้าน ปมหมูแพง-ไข่แพง ลั่นค่าครองชีพสูง ค่าแรงเท่าเดิม

"อ๋อม สกาวใจ" ฝากข้อความชวนคิด ปม "หมูแพง-ไข่แพง" บอกค่าครองชีพสูงขึ้นขนาดนี้ แต่ค่าแรงเท่าเดิม พ้อบางคนรายได้ต่อวันไม่ถึง 300 บาท

จากปัญหาหมูราคาแพง กิโลกรัมละเกือบ 200 บาท ซึ่งคาดว่าราคายังพุ่งต่อเนื่อง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้บริโภคต้องแบกรับภาระจากปัญหาราคาหมูแพงครั้งนี้ รวมถึงราคาไก่และไข่ที่เริ่มปรับราคาขึ้นสูงด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก

หนึ่งในนั้นมีนักแสดงชื่อดัง "อ๋อม สกาวใจ" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องของปัญหาปากท้อง หลังเห็นราคาข้าวของที่แพงขึ้นทุกวัน จนน่าตกใจ แต่ค่าแรงเท่าเดิม จนประชาชนเริ่มแบกรับกันไม่ไหว เพราะบางคนรายได้ไม่ถึง 300 บาทต่อวัน

"ข้าวเปลือกถูก หมูแพง น้ำมันขึ้น มาไข่ไก่แล้วนะ ค่าครองชีพสูงขึ้นขนาดนี้ ค่าแรงเท่าเดิม และต้องยอมรับความจริงว่า หลายคนหาเงินได้วันหนึ่งไม่ถึง 300 บาท มันถึงจุดที่คุณต้องยอมรับได้แล้วหรือยัง? ว่าคุณไม่มีความสามารถในทุกๆ ด้านจริงๆ และพาพวกเราหลงทางมาไกลเกินไปแล้ว ลองออกไปเดินตลาดเอง แบบไม่มีคนเซตรอไว้ซิ คุณอาจจะได้ข้อมูลมาพิจารณา"

พร้อมแคปชั่นใต้ภาพระบุว่า "ถ้าให้แนะนำ ก็ต้องบอกว่า ออกไปเถอะ ship หายหมดแล้ว"

งานนี้ใต้โพสต์ของเธอ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความเห็นหลายแง่มุม ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อาทิ "ใครๆ ก็เป็นทั่วโลกนะ , ออกไปเถอะ เป็นภาระของประเทศ และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน , ตายหมด หมูก็แย่ คนขายคนซื้อก็แย่ รัฐบาลชิลเฉย , ไม่​เคย​แก้ไข​ปัญหา​อะไร​ได้​เลย มีแต่แย่​ลงทุกวัน , ขึ้นทุกอย่าง ยกเว้นค่าแรง"

related