svasdssvasds

โควิด-19 นิวยอร์กสาหัส พยาบาลไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้ป่วย

โควิด-19 นิวยอร์กสาหัส พยาบาลไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้ป่วย

สถานการณ์โควิด-19 ในนิวยอร์กซิตี้สาหัส จำนวนแพทย์ในการดูแลมีพอ แต่จำนวนพยาบาลดูแลผู้ป่วยมีไม่เพียงพอ บางวันมีเพียง 3 ใน 4 จากที่ต้องการ

สมาคมพยาบาลแห่งรัฐนิวยอร์ก (New York State Nurses Association) เผยว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากกว่า 15,000 ราย และครึ่งหนึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 โดยพยาบาลที่มีอยู่ไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วยได้ทั้งหมด

นับตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2020 มีชาวนิวยอร์กเสียชีวิตไปแล้วกว่า 20,000 ราย และยิ่งการมาถึงของโควิดโอไมครอน ที่สามารถแพร่ระบาดได้ง่ายและรวดเร็ว ยิ่งเพิ่มปริมาณผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ มากยิ่งขึ้น

ศูนย์โรงพยาบาลบรูคลินกำลังตึงเครียดภายใต้สถานการณ์โควิดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องด้วยพยาบาลบางรายไม่อาจทนต่อสภาวะตึงเครียดจัดนี้ได้ แม้จะมีบางคนตัดสินใจมารับงานพยาบาลด้วยค่าตอบแทนที่สูงขึ้นมาก แต่ด้วยความที่ศูนย์โรงพยาบาลบรูคลินเป็นด่านหน้าในดาวน์ทาวน์ที่ผู้ป่วยมันเป็นชนชั้นแรงงานหรือยากจน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ดร.ซิลวี เดอ ซูซา (Dr. Sylvie de Souza) ผู้ดูแลห้องฉุกเฉินของศูนย์โรงพยาบาลบรูคลิน กล่าวว่า แพทย์มีเพียงพอ แต่พยาบาลไม่เคยมีพอ ที่ผ่านมาไม่เคยมีพยาบาลจำนวนน้อยขนาดนี้ บางวันมีพยาบาลเพียงสามในสี่จากที่ต้องการ

"ในช่วงการระบาดระลอกแรก เรายังเต็มที่ แต่ตอนนี้เราอ่อนล้ารวมไปถึงมีหลายคนที่ป่วย" ดร.ซิลวี กล่าว

ขอบคุณรูปภาพจาก : @victorblue

related