svasdssvasds

"ทรัมป์" ถูกโจมตีไม่ประณามกลุ่มขวาจัด

"ทรัมป์" ถูกโจมตีไม่ประณามกลุ่มขวาจัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้นำสหรัฐฯถูกโจมตีหนักที่ไม่ประณามกลุ่มชาตินิยมผิวขาวสุดโต่ง หลังจากเกิดเหตุปะทะกันในรัฐเวอร์จิเนีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และเหตุการณ์ยังบานปลาย มีการประท้วงในหลายเมืองของสหรัฐฯ

สมาชิกพรรคเดโมแครต นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมือง รวมถึงสมาชิกบางคนของพรรครีพับลิกันเอง ต่างไม่พอใจที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ไม่ประณามกลุ่มไวท์ซูพรีเมซีสต์ หรือกลุ่มชาตินิยมผิวขาวสุดโต่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ เขาจะประณามเหตุการณ์ที่ปะทะกันระหว่างกลุ่มชาตินิยมผิวขาวสุดโต่งกับกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน ที่เมืองชาร์ลอตต์สวิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย และมีการทำให้เกิดเหตุความรุนแรง มีผู้เสียชีวิต 1 คนจากเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายต่อต้าน เป็นเหตุให้หญิงวัย 32 ปีเสียชีวิต และบาดเจ็บ 20 คน ซึ่งบางรายอาการสาหัส โดยผู้นำสหรัฐฯกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนถึงความเกลียดชัง และความรุนแรงของหลายฝ่าย

อย่างไรก็ตาม มีหลายคนตั้งคำถามว่า เขาตำหนิกลุ่มชาตินิยมผิวขาว เพียงพอแล้วหรือยัง และมีประชาชนจำนวนมากออกมาประท้วงนายทรัมป์ ด้านทำเนียบขาว ออกมาปกป้องผู้นำสหรัฐฯ โดยบอกว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ตำหนิทุกฝ่ายที่ก่อเหตุปะทะกัน ซึ่งก็รวมถึงกลุ่มชาตินิยมผิวขาวขวาสุดโต่งด้วย

"ทรัมป์" ถูกโจมตีไม่ประณามกลุ่มขวาจัด

ขณะที่นายเจสัน เคสเลอร์ ผู้จัดการชุมนุมกลุ่มขวาจัด ก็ถูกประณามอย่างหนัก หลังจากเขาออกมากล่าวตำหนิเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่สามารถป้องกันเหตุรุนแรงได้ถึงกับถูกโห่ไล่ ในขณะที่เขากำลังจะแถลงข่าว หน้าศาลากลางเมืองชาร์ลอตต์สวิลล์ ก่อนที่เขาจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวออกไปจากบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะกลายเป็นเหตุจลาจลขึ้นมาอีก

 

"ทรัมป์" ถูกโจมตีไม่ประณามกลุ่มขวาจัด

related