svasdssvasds

เช็กเลย รพ.บางนา 5 เปิดให้บริการ ฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง เข็มละ 900 บาท

เช็กเลย รพ.บางนา 5 เปิดให้บริการ ฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง เข็มละ 900 บาท

เช็กเลย โรงพยาบาลบางนา5 เปิด วอล์คอิน ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา "ใต้ชั้นผิวหนัง" ราคาเข็มละ 900 บาท ลดอาการผลข้างเคียง หมอยืนยันได้ผลดีเทียบเท่าการฉีดวัคซีนปกติ

การ "ฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง" เพื่อป้องกัน "โควิด" เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนมีโรคประจำตัวหรือแพ้ยา เพราะปริมาณที่ฉีด และผลข้างเคียงน้อยกว่าการ "ฉีดวัคซีนเข้ากล้ามเนื้อ" แต่โรงพยาบาลที่เปิดบริการเรื่องนี้ยังมีอยู่น้อย ซึ่งอาการไม่พึ่งประสงค์หลังจากฉีดวัคซีนโควิด มีตั้งแต่อาการเล็กน้อยไปจนถึงขั้นเสียชีวิต 

การฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง ใช้ในปริมาณน้อยกว่าการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ใช้วัคซีนเพียง 10 ไมโครกรัม ต่างจากฉีดเข้ากล้ามเนื้อใช้ปริมาณ 100 ไมโครกรัม

แต่การฉีดเข้าชั้นผิวหนังจะมีผลข้างเคียง มีตุ่มนูนแดงที่ผิวหนัง 7-10 วันแล้วจะยุบไปเอง ส่วนผลการขึ้นภูมิคุ้มกันเท่ากับการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด โรงพยาบาลบางนา 5 เปิดฉีด วัคซีนโมเดอร์นา (Moderna)  สำหรับผู้ที่ต้องการ "ฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง" สามารถ walk-in ไม่ต้องลงทะเบียน 

ทั้งนี้โรงพยาบาล จะเปิดบริการฉีดวัคซีน ในวันจันทร์ - เสาร์   ในเวลา 08.00 -15.00 น. ราคา 900 บาท มีเภสัชกรคอยให้คำแนะนำเรื่องวัคซีน

โดยเบื้องต้น การฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนังของทางโรงพยาบาลบางนา 5 จะใช้ปริมาณยาเพียง  0.1 cc.  จากเดิมที่ฉัดเข้ากล้ามเนื้อใช้ 0.5 cc.

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลรับฉีดตั้งแต่เข็มแรก เข็ม 2 และ เข็ม 3 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เฟซบุ๊กโรงพยาบาล บางนา5

เช็กเลย รพ.บางนา 5 เปิดให้บริการ ฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง เข็มละ 900 บาท

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยกล่าวถึงข้อดีของการฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ระบุว่า

การฉีดวัคซีนเข้าชั้นผิวหนัง ไม่ใช่ประหยัดอย่างเดียว แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดด้วย ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ประหลาดมหัศจรรย์ ในการนำวัคซีนทุกประเภทมาใช้ในการฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ทั้งนี้ประโยชน์ที่จะได้รับนั้น คือการที่จะสามารถประหยัดวัคซีนลงได้มหาศาล โดยเฉพาะในเรื่องของวัคซีนโควิด

โดยที่จะเป็นการฉีดกระตุ้นเข็มที่สาม หรือแม้แต่จะเป็นการฉีดตั้งแต่เข็มที่หนึ่งก็ตาม

ยกเว้นในกรณีของวัคซีนเชื้อตายถ้าจะใช้ควรใช้เป็นเข็มที่หนึ่งและสองไม่ควรใช้เป็นตัวกระตุ้นเข็มที่สามเนื่องจากไม่ได้มูลค่าเพิ่มหรือกำไรเพิ่มเพราะเชื้อตายนั้นมีประโยชน์เพื่อวางเป็นรากฐานและให้วัคซีนยี่ห้ออื่นต่อยอด

ซึ่งการต่อยอดโดยยี่ห้ออื่นนี้ จะทำให้ภูมิคุ้มกันที่ตกลงอย่างรวดเร็วภายในสองเดือน หลังจากเข็มที่สองของเชื้อตายพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วภายในเวลาสองสัปดาห์และอยู่ในระดับสูงมากของภูมิที่ยับยั้งไวรัสได้ และนอกจากนั้นยังสามารถ คลุมข้ามสายพันธุ์ดั้งเดิมคือสายจีนมาเป็นสายอังกฤษและเดลตาได้

related