svasdssvasds

สถานีกลางบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่าน 4 ค่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค.

สถานีกลางบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่าน 4 ค่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่าน 4 ค่ายมือถือ 27 ม.ค.นี้ ดีเดย์ฉีด 1 ก.พ. โดยจะมีโควต้าวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

 พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไปที่สถานีกลางบางซื่อ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

• กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยสัปดาห์แรก ระบบจะเริ่มทยอยส่ง SMS นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่ แอปพลิเคชัน Vaccine บางซื่อ

• ส่วนกลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อมาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย  คือ AIS  DTAC  TRUE และ NT ในวันที่ 27 มกราคม 2565 และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกที่ดีเดย์ฉีดวัคซีนเข็ม 4 คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ฉีดวัคซีนเข็ม 4 ได้! สธ.ไฟเขียวคนทั่วไปใน 10 จังหวัดท่องเที่ยว-ติดเชื้อสูง

• เช็กเลย จุดฉีดวัคซีนเข็ม 1,2 และ กระตุ้นเข็ม 3 ฟรี ใน กทม.ปทุมธานี สมุทรปราการ

• เช็กเลย จุดเปิดวอล์คอิน ฉีดวัคซีนเข็ม 3 โมเดอร์นาฟรี มีที่ไหนบ้าง

 สำหรับ การฉีดวัคซีนเข็ม 4 ที่จะนำมาฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ "แอสตราเซนเนก้า" และ "ไฟเซอร์" เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับ "วัคซีนซิโนแวค" มาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็น แอสตราเซนเนก้า หรื ไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนก้า สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่าจะฉีดแอสตราเซนเนก้า หรือไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว ว่ากระทรวงสาธารณสุข จะจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้ หรือในสต็อกมีวัคซีนชนิดใดอยู่

 ทั้งนี้การนัดประชาชนทั่วไปมาฉีดวัคซีนเข็ม 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 

related