svasdssvasds

สุดทึ่ง! ยูทูบเบอร์รัสเซียสร้าง 'ดาบไลท์เซเบอร์' ของเจได ใช้งานได้จริง

สุดทึ่ง! ยูทูบเบอร์รัสเซียสร้าง 'ดาบไลท์เซเบอร์' ของเจได ใช้งานได้จริง

สุดทึ่ง! ยูทูบเบอร์รัสเซียหัวใสสร้าง 'ดาบไลท์เซเบอร์' อาวุธคู่กายของอัศวินเจไดเจ ตัวละครในภาพยนตร์สุดฮิตเรื่อง ’Star Wars’ ใช้งานได้จริง เป็นครั้งแรกของโลกพร้อมบันทึกในกินเนสส์เวิลด์​ เรคอร์ดส์

แฟนๆภาพยนต์สุดฮิตอย่างเรื่อง Star Wars คงคุ้นตากับอาวุธคู่กายของเหล่าเจได นั้นคือ ดาบไลท์เซเบอร์ ซึ่งเป็นอาวุธที่มีลักษณะเฉพาะตามแบบฉบับภาพยนต์ เป็นดาบที่สามารถตัดเหล็กขาดได้แถมยังพกพาง่ายเพราะสามารถยืดหดได้ เรียกได้ว่าแฟนๆหนัง Star Wars ต่างอยากมีดาบไลท์เซเบอร์ของจริงมาไว้ในครอบครองกันทั้งนั้น 

ล่าสุด กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ได้ทำการบันทึกว่า อเล็กซ์ บูร์คาน (Alex Burkan) ยูทูบเบอร์ชาวรัสเซียเจ้าของช่องยูทูบ ได้สร้างดาบไลท์เซเบอร์ของตัวละครเจไดในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ที่ใช้งานได้จริงสำเร็จเป็นชิ้นแรกของโลก

สำหรับดาบไลท์เซเบอร์ของ บูร์คาน สามารถปล่อยลำแสงพลาสมาได้ยาว 3.28 ฟุต ให้ความร้อนสูงถึง 2,800 องศาเซลเซียส (5,072 องศาฟาเรนไฮต์) และใช้งานได้ราวๆ 30 วินาที นอกจากนี้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ยังระบุว่า ดาบไลท์เซเบอร์ของ บูร์คาน สามารถตัดเหล็กให้ขาดได้

สุดทึ่ง! ยูทูบเบอร์รัสเซียสร้าง \'ดาบไลท์เซเบอร์\' ของเจได ใช้งานได้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บูร์คาน เผยว่า "เขาเป็นแฟนตัวยงของ Star Wars มาตลอดทั้งชีวิต โดยดาบไลท์เซเบอร์เป็นสิ่งที่เขาอยากได้มากที่สุด" ผมสั่งสมไอเดียและชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับทำดาบนี้มาหลายปี รวมทั้งอุปกรณ์ผลิตพลังงานจากในอินเทอร์เน็ตและจากกองเศษเหล็ก

บูร์คานยังเผยอีกว่า ดาบไลท์เซเบอร์ของเขาสามารถใช้งานได้เต็มที่ราว 30 วินาที โดยเปลวไฟไฮโดรเจนยังทำงานไม่เสถียรเท่าที่ควรโดยเฉพาะตอนแกว่งดาบไปมา และบางครั้งก็เกิดเปลวไฟลวกมือเพราะไฮโดรเจนย้อนกลับ บูร์คาน มีแผนจะอัปเกรดหัวพ่นก๊าซและพัฒนาระบบเก็บคาร์บอนมาใช้แทนที่ถังเก็บเชื้อเพลิง เพื่อให้ดาบไลท์เซเบอร์มีความใกล้เคียงกับภาพยนตร์มากที่สุด

ทั้งนี้อเล็กซ์ บูร์คาน ไม่ใช่คนแรกที่พยายามสร้างดาบไลท์เซเบอร์ที่เหมือนกับในภาพยนตร์  ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัท Hacksmith Industries ของแคนาดาที่ก่อตั้งโดย เจมส์ ฮอบสัน ก็สร้างดาบสำเร็จและได้รับการบันทึกสถิติกินเนสส์เป็นดาบเลเซอร์ดั้งเดิม (proto-lightsaber) ที่ยืดหดได้ชิ้นแรกของโลก แต่ดาบของ Hacksmith Industries ต้องอาศัยแหล่งพลังงานจากภายนอก นั่นคือถังบรรจุก๊าซโพรเพนแบะออกซิเจนซึ่งอยู่ในเป้ใบเล็กๆ ที่เชื่อมกับตัวดาบ

ข้อมูลจาก : guinnessworldrecords