svasdssvasds

ส.ส.ก๊วนธรรมนัส โหวตหนุนฝ่ายค้าน ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

ส.ส.ก๊วนธรรมนัส โหวตหนุนฝ่ายค้าน ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

ส.ส.เศรษฐกิจไทย ก๊วนธรรมนัส 14 จาก 18 คน โหวตหนุนฝ่ายค้านลงมติไม่เห็นด้วยในการส่งร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้คณะรัฐมนตรีกลับไปพิจารณาภายใน 60 วัน

วันนี้มีรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่เสนอโดยเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณามาเมื่อสัปดาห์ก่อน เหลือเพียงการลงมติ โดยทางคณะรัฐมนตรีได้เสนอขอรับเอาร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวไปพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อความรอบคอบ ก่อนให้สภาฯ ลงมติในวาระที่ 1 ชั้นรับหลักการ

สภามีมติ ให้ ครม.กลับไปพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ภายใน 60 วัน

โดยการลงมติวันนี้ผลปรากฎว่า ที่ประชุมสภาฯ เห็นด้วยในการอนุมัติให้คณะรัฐมนตรี รับร่างพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวไปพิจารณาภายใน 60 วัน ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 207 เสียง ไม่เห็นด้วย 196 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 3 เสียง

ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ส.ส.ก๊วนธรรมนัส โหวตหนุนฝ่ายค้าน

ซึ่งมี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส จำนวน 14 คน จาก 18 คน ลงมติเหมือนกับ ส.ส.ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่เห็นด้วยในการส่งร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้คณะรัฐมนตรีไปพิจารณา ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ ไม่ได้ร่วมลงมติ

เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล

เท่าพิภพ แถลง จะผลักดันร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ต่อไป

ในเวลาต่อมา เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร พร้อมด้วย นายคำพอง เทพาคำ และนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติให้คณะรัฐมนตรีรับร่างพระราชบัญญัติสรรพสามิต(ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไปพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ต่อไป 

โดยเท่าพิภพกล่าวว่า “ตนในฐานะพรรคฝ่ายค้านและในฐานะผู้เสนอร่างฯ ขอขอบคุณ ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ได้ลงมติไม่เห็นชอบให้คณะรัฐมนตรีรับร่างดังกล่าวไปพิจารณาก่อน จึงขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของเพื่อนสมาชิกฯ

“อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนเป็นผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ขอยืนยันว่าขณะนี้ร่างฉบับนี้ยังไม่ได้ตกไป ยังคงอยู่ในกระบวนการพิจารณา โดยขอให้รอการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีเป็นระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้กลับเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภาฯ อีกครั้งในสองเดือนข้างหน้า และพรรคก้าวไกลขอสัญญาว่าจะรณรงค์และผลักดันร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ต่อไป”

ที่มา ประเดิมโหวต! ส.ส.เศรษฐกิจไทย โหวตหนุนฝ่ายค้าน ปมร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต

related