svasdssvasds

ศปก.ศบค. จ่อเพิ่มมาตรการช่วงวาเลนไทน์-สงกรานต์ หลังยอดติดเชื้อทะลุหมื่น

ศปก.ศบค. จ่อเพิ่มมาตรการช่วงวาเลนไทน์-สงกรานต์ หลังยอดติดเชื้อทะลุหมื่น

"ศปก.ศบค." จ่อเพิ่มมาตรการช่วงวาเลนไทน์-สงกรานต์ หลังประเมินการระบาดตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเกินหมื่นอย่างต่อเนื่อง ก่อนชงเรื่องให้ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้

 พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เป็นประธานการประชุม ศปก.ศบค. ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงาน และประเมินสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ให้ที่ประชุมได้รับทราบ รวมถึงเรื่องการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ Test and Go, การเปิดการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา,การตรวจ ATK ให้กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้สะดวกมากยิ่งขึ้น,แผนในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19,การจัดทำแผนความตกลง Air Tavel Bubble (ATB) ระหว่างไทยและอินเดีย,แนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศปก.ศบค. จ่อชง ศบค. ปรับโซนสี-ผ่อนคลายมาตรการ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 เดือน

• ศบค.ยันโควิดคุมได้ แม้ตัวเลขติดเชื้อหลักหมื่น คลัสเตอร์ตลาดผุดทั่วประเทศ

• เช็กเลย มาตรการใหม่ศบค. ลดวันกักตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เหลือ 7 วัน

 ทั้งนี้ผลของการหารือของที่ประชุมวันนี้จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.) ที่มีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. คาดว่า ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาแนวทางปฏิบัติ หรือกำหนดมาตรการเข้มข้นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากขณะนี้มีความกังวลถึงสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทยขณะนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเกินหมื่นคนอย่างต่อเนื่อง

related