svasdssvasds

เปิดโผที่สุดของรางวัลโซเชียลแห่งปี! กับ THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10

เปิดโผที่สุดของรางวัลโซเชียลแห่งปี! กับ THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10

เปิดโผที่สุดของรางวัลโซเชียลแห่งปี! กับ THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลที่รวบรวมเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขาไว้มากที่สุดในประเทศไทย โดยไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล

เปิดโผที่สุดของรางวัลโซเชียลแห่งปี! กับ THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ได้ประกาศความพร้อมจัดงาน  “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022”  งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของ THAILAND ZOCIAL AWARDS งานนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียลในสาขาต่างๆ ผ่านการวัดประสิทธิภาพความสามารถในการทำกิจกรรมการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นรูปธรรม

ไวซ์ไซท์ ได้พัฒนาดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” เพื่อวัดผลบนโซเชียลมีเดียที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวัดผลใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และแบ่ง METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในครั้งนี้ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

BRAND METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Brand Performance on Social Media พิจารณาความสามารถของแบรนด์ผ่านการสื่อสารบนช่องทางโซเชียลมีเดียหลักของแบรนด์ (Official Channel) รวมถึงพิจารณาผ่านการได้รับการกล่าวถึงจากสื่อและผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญในสองมุมมองหลักคือ 1)การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) และ 2)การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance)

ENTERTAINMENT METRIC  ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Entertainment Performance on Social Media เพื่อวัดความนิยมของนักแสดง นักร้อง ภาพยนตร์ ละคร ข่าว รายการโทรทัศน์ เพลง และพอดแคสต์บนโซเชียลมีเดีย ทั้งการตอบรับจากแฟนคลับและการพูดถึงในวงกว้าง

INFLUENCER METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Influencer Performance on Social Media วัดความสามารถของบล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในสาขาต่างๆ ใน 2 รูปแบบ คือ 1)การวัดประสิทธิภาพของผู้จัดทำคอนเทนต์ 2)การวัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์

ไวซ์ไซท์ได้รับเกียรติจากคณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายแวดวง โดยการประกาศรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ได้แบ่งผู้ที่ทำผลงาน 18 ท่าน ในการแลกเปลี่ยนมุมมอง และร่วมพิจารณาผลการตัดสินให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทางบริษัทฯ จึงได้พิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็น VIRTUAL EVENT เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่าน โดยสามารถติดตามรับชมงานประกาศรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 ผ่านช่องทาง FACEBOOK LIVE www.facebook.com/thailandzocialawards  ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป