svasdssvasds

กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนเจอพายุฝน ช่วง 20-21 ก.พ. ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 3-9 องศา

กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนเจอพายุฝน ช่วง 20-21 ก.พ. ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 3-9 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับ 3 ไทยตอนบนเตรียมรับมือฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ช่วงวันที่ 20-21 ก.พ. ถาคเหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดลง 5-9 องศา ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศา

วันที่ 19 ก.พ. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 3 เรื่อง “อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน” โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-21 ก.พ.

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันนี้

ส่งผลทำให้มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 20-21 ก.พ.อุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 5-9 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนเจอพายุฝน ช่วง 20-21 ก.พ. ทั่วไทยอุณหภูมิลดลง 3-9 องศา

ข้อมูลที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา 

related