svasdssvasds

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

3 คนดังร้องทุกข์! หลุยส์ สก๊อต, ก๊อต จิรายุ และ อ๋อม สกาวใจ แชร์ประสบการณ์ระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ปรับ 10 เท่า บอกเป็นเสียงเดียวไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

หลังจากเมื่อวันที่ (15 ก.พ.65) กรมทางหลวงเปิดการใช้บริการระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้นหรือที่เรียกว่า ระบบ M-Flow บนมอเตอร์เวย์สาย 9 ที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางธัญบุรี และทับช้าง ทั้งขาเข้าและขาออก รวม 4 ด่าน ระบบที่กรมทางหลวงเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.00 น.

เพื่อลดปัญหารถติดหน้าด่านเก็บเงิน ดูเหมือนว่าจะเริ่มต้นได้ไม่สวยหลังเปิดใช้ก็ตามมาด้วยประเด็นดราม่าร้อน เพราะคนส่วนใหญ่ที่ไม่ทราบข่าว จึงโดนเสียค่าไปถึงปรับ 10 เท่า เป็นจำนวนเงินหลักพันบาท และมองว่านี่คือหลอกกินเงินประชาชนหรือไม่?

ขณะที่คนบันเทิงอย่างนักแสดงหนุ่ม หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ และสาว อ๋อม สกาวใจ ก็โดนค่าปรับด้วยจากความไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ซึ่งทั้ง 3 คนได้ออกมาแชร์ประสบการณ์โดนปรับ 10 เท่าของระบบ M-Flow ที่เจอกับตัวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้อย่างน่าสนใจ

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

เริ่มจากพระเอกหนุ่ม "หลุยส์ สก๊อต" ได้โพสต์รูปภาพสลิปโอนเงิน พร้อมเล่าประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองว่า "ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ m-flow ครับ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกผมก็เลยตัดสินใจเลือกวิธีวิ่งก่อนแล้วค่อยจ่ายครับ สรุปไม่คุ้มครับ เพราะผมต้องจ่ายค่าผ่านทางและค่าปรับสองครั้ง เพราะระบบ Ai ไม่เคลียร์ยอดให้ครับ และกลัวโดน (คดีอาญา) ก็ต้องจ่ายครับ ผมใช้บริการไปหกครั้ง = 780 + ค่าน้ำมัน #เป็นลมครับ ถ้าใครมีข้อมูลตรงนี้ฝากเขียนมาได้เลยครับ #เยี่ยม"

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

 

ด้านนักแสดงหนุ่ม "ก๊อต จิรายุ" เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้บริการ M-Flow เช่นเดียวกัน และต้องจ่ายค่าปรับเพิ่มเป็น 10 เท่า ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดย ก๊อต จิรายุ เผยว่า "จาก 60 บาท กลายเป็น 600 บาท M-Flow ที่ไม่ Flow ข้าพเจ้าต้องจ่ายเพิ่มเป็น 10 เท่า จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งขับรถไปทำงานเอง และเห็นช่องทาง M-Flow เราก็ขับผ่านไปอย่าง งงๆ มันคืออะไรวะ

มารู้อีกที 2 วันหลังจากนั้น ยอมรับว่าตกใจกับการปรับ 10 เท่า และมีความเชื่อว่า เขาออกแบบมาแล้วให้เป็นแบบนี้จาก 60 เป็น 600 ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคน 5000 เป็นระยะเวลา 7 วัน เขาได้ส่วนต่างไป 10 เท่าจากค่าปรับที่เขาตั้งกฎไว้ เม็ดเงินจากค่าปรับตรงนี้มหาศาล

เจตนารมณ์ของพวกเขาชัดเจน ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ข้าพเจ้าคงไม่ร้องเรียนขอเงินคืน เพราะ มันเป็นเงินเพียงเล็กน้อย และ คนอีกนับหมื่นก็คงเป็นเหมือนข้าพเจ้า เราปล่อยผ่านแม้จะไม่พอใจ แต่พวกเขาจะสนอะไรในเมื่อผลกำไรเข้ากระเป๋าเขา

พร้อมเขียนแคปชั่นในไอจีอีกว่า มันถูกออกแบบมาแล้วอย่างชาญฉลาด แม้จะพยายามแสร้งทำให้เหมือนเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคและสิ่งที่เขาจะทำต่อไปคือการโยนความผิดให้กับคนที่ไม่รับสารว่าเหตุใดไม่ศึกษาให้ดี"

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

 

ด้านคุณแม่สุดสวย "อ๋อม สกาวใจ" ก็ได้โพสต์รูปภาพเล่าประสบการณ์โดนปรับของระบบ M-Flow โดยคุณแม่อ๋อม เผยว่า "เจอมากับตัวเอง...M-Flow ค่าปรับอย่างโหด ดูหน้า 2 โดนกับตัวเองค่ะ (แต่จ่ายเรียบร้อย แค่รู้สึกเหมือนโดนปล้น) เริ่มใช้วันที่15 ที่ผ่านมา (ไม่รู้เรื่องจริงๆ) ร้อนเงินรึเปล่าคะ? ประชาชนบางคน ใช้ easy pass เข้าช่องผิด นี่ซวยเลยนะ

ยุคนี้ มันยุคของความผิดพลาดด้านการสื่อสารจริงๆถ้าไม่อยากโดนปล้นกลางแดด!!! อ่านหน้า 3,4 นะคะ" พร้อมกับภาพสลิปเงินและภาพข้อมูลการเรียกใช้ M-Flow เพื่อเป็นการเตือนไม่ให้มีคนโดนแบบตน

หลุยส์ สก๊อต ก๊อต จิรายุ อ๋อม สกาวใจ รีวิวระบบ M-FLOW ที่ไม่ FLOW

รู้จัก M-Flow คืออะไร?

ระบบ M Flow เป็นระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (Free Flow) ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนทางด่วนและมอเตอร์เวย์ โดยการใช้เทคโนโลยี AI มาพัฒนาระบบจัดเก็บค่าผ่านทางด้วยกล้องตรวจบันทึกภาพป้ายทะเบียนรถ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลแบบ Video Tolling แทนการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบระบบไม้กั้น

ทำให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถขับขี่ผ่านบริเวณด่านฯ โดยไม่ต้องหยุดหรือชะลอรถ ด้วยความเร็วได้ถึง 120 กม./ชม. ช่วยระบายรถได้ 2,000 - 2,500 คัน /ชม./ช่องทาง เร็วขึ้นกว่าระบบเดิมที่ใช้อยู่ถึง 5 เท่า รองรับการใช้งานกับรถยนต์ทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือทางพิเศษ ทั้งรถยนต์ 4 ล้อ รถยนต์ 6 ล้อ และรถยนต์มากกว่า 6 ล้อขึ้นไป

วิธีชำระค่าธรรมเนียม M-Flow

สำหรับผู้ที่จะชำระค่าธรรมเนียม สามารถชำระผ่านวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หลังการใช้บริการ หรือ ระบบ Post Paid ทั้งแบบชำระเป็นรายครั้งหรือชำระตามรอบบิล รวมไปถึงการชำระผ่านเว็บไซต์หรือโมบายแอปพลิเคชันของระบบ M-Flow ตลอดจนการชำระด้วยระบบ QR Code และการชำระผ่านระบบตัดเงินอัตโนมัติ

ไม่อยากถูกปรับต้องทำอย่างไร?

สำหรับผู้ไม่ได้ลงทะเบียน แต่ใช้บริการผ่าน M-Flow และไม่อยากเสียค่าปรับนั้น จะต้องเข้าไปตรวจสอบยอดค้างชำระและชำระเงินได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

- เว็บไซต์ www.mflowthai.com

- แอปพลิเคชัน MFlowThai

- LINE OA: @mflowthai

related