svasdssvasds

ยูเครนยั่วโมโห จุ่มกระสุนด้วย ‘น้ำมันหมู’ พร้อมรบกับรัสเซีย

ยูเครนยั่วโมโห จุ่มกระสุนด้วย ‘น้ำมันหมู’ พร้อมรบกับรัสเซีย

สถานการณ์รัสเซียยูเครนยังไม่คลี่คลาย หลังจาก Twitter ของ National Guard of Ukraine ได้โพสต์คลิปวีดีโอให้เห็นว่ากองกำลัง Azov กำลังเตรียมกระสุนจุ่มน้ำมันหมู เพื่อใช้กับกองกำลังเชชเนียที่เป็นมุสลิม

Azov กองกำลังทหาร ที่เป็นชาตินิยมสุดโต่ง พลทหารนายหนึ่งในวีดีโอได้พูดว่า “พี่น้องมุสลิมที่รัก ในประเทศของเราคุณจะไม่มีทางได้ไปสวรรค์ กลับบ้านเถอะ ที่นี่คุณจะพบกับปัญหา ขอบคุณที่ให้ความสนใจ ลาก่อน”

วิดีโอของกองกำลัง Azov ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะการใช้วาทศิลป์เหยียดเชื้อชาติอย่างโจ่งแจ้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณาชวนเชื่อของทหารที่สนับสนุนยูเครน 

อย่างไรก็ตามการใช้กระสุนจุ่มด้วย ‘น้ำมันหมู’ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลากหลายครั้งในประวัติศาสตร์ของสงคราม ตั้งแต่ในปี ค.ศ 1857

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเรียกร้องอิสลามาโฟเบีย ซึ่งรวมถึงเทซ อิลยาส นักแสดงตลกชาวอังกฤษ-ปากีสถาน ที่ตอบโต้เรื่องนี้ในทวีตว่า “การถูกกระสุนปืนที่มีน้ำมันหมูฆ่าไม่ได้ทำให้คนๆ นั้นขาดคุณสมบัติในการเข้าสู่สวรรค์ของชาวมุสลิม

Oh… also… being killed by a lard covers bullet doesn’t disqualify one from entering Muslim heaven.

Far right racists made that up and the official Ukrainian National Guard is endorsing it.

These are the forces my Foreign Secretary wants British civilians to go fight with?

— Tez (@tezilyas) February 28, 2022

จากเหตุการณ์ได้เห็นว่าระหว่างยูเครนและรัสเซียได้แสดงความแข็งแกร่งและยั่วยุกันไปมา เหตุการณ์นี้อาจทำให้เกิดความรุนแรงมากยิ่งขึ้นและยังคงต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป 

related