svasdssvasds

พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน

พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน

"หญิง พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์" ถอดบทเรียนธุรกิจในวัย 45 ปี จากชีวิตติดลบร้อยล้าน สู่การมียอดขาย 70 ล้านในยุควิกฤตโควิด-19

ในยุคนี้เราจะเห็นภาพของนักธุรกิจหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าของแบรนด์ ผ่านช่องทางการขายออนไลน์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะโอกาสทางการขายผ่านแฟลตฟอร์มออนไลน์นั้นง่ายขึ้น หากแต่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน มักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และไม่ได้มาในชั่วข้ามคืน

เฉกเช่น "หญิง พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์" นักธุรกิจสาวสวยแกร่งและเก่งในวัย 45 ปี  เจ้าของแบรนด์ Wynn Thailand วิน ไทยแลนด์ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาในสังเวียนของธุรกิจอาหารเสริมอย่างโชกโชน เจอวิกฤตชีวิตที่ทำเอาผู้หญิงอย่างเธอยากจะรับไหว แต่กลับพลิกวิกฤตเป็นแรงผลักดันให้เธอสู้ พร้อมไปต่ออย่างสง่างาม และนั่นเป็นเสียงยืนยันได้ว่า ความสำเร็จ ไม่ใช่แค่อายุน้อยร้อยล้าน หากแต่อายุไม่น้อยก็ร้อยล้านได้

ก้าวแรกจากวิศวกร สู่แม่ค้า กับคำถาม ความมั่นคง คือ อะไร?

"ถ้าเราอยากมีเงินเดือนละแสน เราต้องใช้ชีวิตแบบนั้นไปจนถึงเมื่อไหร่ มีรุ่นพี่แนะนำให้ย้ายงานเพื่อจะได้เงินเดือนเยอะขึ้น หญิงก็ย้ายงานค่ะได้เงินเดือนประมาณ 7 หมื่นบาท แต่วันที่บริษัทมีการเลย์ออฟ และหนึ่งในนั้นคือหัวหน้าเราที่ถูกเลย์ออฟในวัย40 กว่า ที่สำคัญเค้ามีแม่ที่ต้องดูแล วันนี้เค้าตกงานกลางอากาศ

หญิงเลยเริ่มมีคำถามในใจว่า ความมั่นคงมันมีอยู่จริงเหรอ? ประกอบกับตอนนั้นเริ่มสนใจธุรกิจผิวพรรณ เอาสินค้า Counter Brand พวกสกินแคร์ เริ่มมาขายทางออนไลน์ จนชีวิตเริ่มเปลี่ยน สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือนได้ แต่แลกมาด้วยการสูญเสียอิสรภาพทางเวลา แลกมาด้วยคำถามของคนรอบตัว และคำดูถูกว่าทำไมถึงเลือกมาเป็นแม่ค้า แต่หญิงไม่เคยสนใจ เพราะรู้ดีว่าเรากำลังทำตามความฝันของตัวเอง"

พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน

วิกฤตชีวิตธุรกิจติดลบ 140 ล้านบาท

"ชีวิตมันไม่ได้สวยหรูเหมือนที่เราเห็น หญิงออกมาทำปุ๊บ แป๊บเดียวก็โดนโกง เงินที่เก็บมา รวมถึงบัตรเครดิต ก็ไม่มีปัญญาจ่าย แถมมีเสียงพากวิจารย์จากคนรอบข้างอีก วันนั้นถามตัวเองว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ชีวิตคนเรามันไม่ใช่พอเริ่มทำอะไรแล้วมันดีไปตลอด มันจะดีแล้วก็ร่วงลงมาเหมือนเราตกเหว เป็นเหมือนจุดตัดสินใจว่าเราจะไปกันมันไหวไหม"

"หญิงไม่ได้ทำธุรกิจ เพราะต้องการเงินเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตให้ผู้คน วันที่ล้มหญิงเห็นเลยว่าลำพังแค่เราตัวคนเดียว เราลุกขึ้นมาไม่ได้ เราคงออกจากการทำธุรกิจนี้ เพราะอายุก็ไม่ได้น้อยแล้ว แต่ถ้าเราฟังแต่เสียงลบๆในหัวของตัวเอง เราคงไม่ได้ไปต่อ อีกทั้งยังมีคนรอบข้าง ครอบครัว ทีมงานและคนที่รักเรา ที่ยังอยู่เคียงข้าง ทำให้มีแรงลุกขึ้นมา หญิงไม่อาจลืม ไม่อาจทิ้งความฝันของตัวเอง และความฝันของพวกเขาได้ หญิงเชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แม้จะช้าหน่อย แต่จะทำให้เห็น ว่าเราสามารถทำสำเร็จได้จริงๆ"

พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน

สู้ไม่ถอย กับยอดขาย 70 ล้านบาท แบบออแกนิก ไม่ใช้งบโปรโมท

"หญิงเริ่มทำธุรกิจ Wynn Thailand วินน์ ไทยแลนด์ เมื่อปี 2562  แต่เริ่มมียอดขายดีในปี 2564 ที่ Wynn Thailand วินน์ ไทยแลนด์ได้พัฒนา และจำหน่ายสินค้าตัวหนึ่งออกมา ชื่อว่า Wynn Whey วินน์ เวย์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีน ซึ่งก่อนหน้านี้ในตลาด ยังไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนให้ความสนใจกับการกินเวย์ โปรตีน ในกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะ ณ ตอนนั้นคนเข้าใจว่า การกินเวย์แล้วหุ่นจะล่ำ

แต่เราเริ่มจากตัวเอง และคนรอบข้าง ทดลองพัฒนาสูตรจนเห็นผล ว่าการกินเวย์โปรตีน ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักได้จริงๆ ถ้ารู้จักวิธีการกินโปรตีนที่ถูกต้อง และที่สำคัญต้องอร่อย และดีต่อสุขภาพ จนเริ่มสร้างกระแส และผลตอบรับเป็นอย่างดีในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ ช่องทาง Tiktok จากการรีวิวและบอกต่อของลูกค้า จึงกลายมาเป็นสินค้าที่สร้างยอดขายอันดับ 1 ให้กับแบรนด์ โดยไม่ได้ใช้งบโฆษณาในการโปรโมท ทำให้ตัวแทนจำหน่าย แม่ทีมหลายๆคน มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้จะเป็นช่วงวิกฤตโควิดก็ตาม"

Wynn Academy วินน์ อะเคาเดมี่ ไม่หยุดเรียนรู้  ไม่หยุดพัฒนา

"ทุกๆวันนี้ หญิงยังคงเรียนรู้อยู่เสมอ ไม่ได้มีข้อจำกัดว่าอายุ 45 รู้เยอะแล้ว เพราะหญิงเชื่อว่าเราต้องไม่หยุดพัฒนา วันนี้หญิงยังคงเรียนรู้ และให้ความสำคัญในเรื่องการให้ความรู้ผู้คน โดยเฉพาะคนที่อยากสำเร็จ แต่อายุเยอะแล้ว คนที่อายุวัยกลางคน แล้วติดกับดักชีวิต หรือธุรกิจไปต่อไม่ได้ คิดว่าตัวเองคงไม่มีวันประสบความสำเร็จแล้ว หรือคิดว่าการทำออนไลน์มันยาก ให้มองมาที่หญิง ถ้าผู้หญิงคนนี้ทำได้ คุณก็ทำได้  หญิงใช้ความรู้ และประสบการณ์ของหญิงในวัย 45 ปี ที่ล้มจริง เจ็บจริง ต้นทุนเริ่มจากติดลบ ค่อยๆเรียนรู้ และแก้ปัญหาจนสำเร็จมามีวันนี้ได้  เร็วๆนี้ หญิงจะมีคลาส Wynn Academy วินน์ อะเคาเดมี่ ที่จะให้ความรู้ในเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์"

ธุรกิจสินค้าต้องดีจริงๆ และพัฒนาอยู่เสมอ

"หากคุณอยากโต ธุรกิจคุณต้องนำเทรนด์ ต้องพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ ทุกวันนี้นอกจากเวย์โปรตีน Wynn Thailand วินน์ ไทยแลนด์ ยังมีสินค้าที่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ อีกหลายหลายตัวที่สร้างชื่อ และผลตอบรับที่ดีในตลาด เช่น วิตามินบำรุงผิว Yuuki X3, Wynn Coffee, Wynn Cocoa เป็นต้น โดยหญิงให้ความสำคัญกับเรื่องของความเป็นธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพ และการผลิตสินค้าที่มาตรฐาน และที่สำคัญต้อง “อร่อย” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ที่ต้องการมีสุขภาพ และรูปร่างที่ดี ตามปณิธานของแบรนด์ ที่ต้องการมาช่วยเติมเต็มชีวิตให้ดีขึ้น ด้วยสินค้าที่ดี และมีนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ให้คุณภาพชีวิตของผู้คนดีขึ้น"  

เป้าหมาย 100 ล้าน รุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ

"ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย วิกฤตเงินเฟ้อ และอะไรหลายๆอย่างที่เป็นความท้าทายของปีนี้  หญิงตั้งเป้าทำยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท วางแผนรุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ เพื่อขยายภาพความสำเร็จให้รับรู้ในวงกว้าง รวมทั้งตอกย้ำการสร้างภาพลักษณ์อันดีส่งเสริมการขายที่วางไว้ตลอดทั้งปี มีไฮไลต์เตรียมเปิดตัว Wynn Academy วินน์ อะคาเดมี่ การสอนเทรนนิ่งเพื่อทำให้คนที่อยากทำธุรกิจ จัดอบรมความรู้ด้านการขายออนไลน์เป็นพื้นที่ community ของคนที่อยากเรียนรู้เรื่องออนไลน์ แบ่งปันความรู้ด้านการขายออนไลน์ก่อนจะตัดสินใจลงทุนจริง"

"วันนี้หญิงเชื่อมั่นในแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสินค้า หรือเรื่องศักยภาพของตัวแทน สิ่งที่กำลังจะทำต่อก็ คือเริ่มลุกขึ้นมาให้ความรู้คน มันยากมากนะที่มันจะมีแบรนด์ไหนสักแบรนด์นึงที่จะมียอดขายเกือบ 100 ล้านได้ด้วยออแกนิกอย่างเดียว จากความสำเร็จตรงนี้ หญิงเลยตั้งใจที่จะทำ Wynn Academy วินน์ อะคาเดมี่ ตั้งใจที่จะสอนให้ความรู้จริงๆ ทำให้เขาสามารถลุกขึ้นมามีอาชีพได้ จากเดิมอาจจะไม่เคยก้าวมาทำธุรกิจที่เกี่ยวกับออนไลน์เลย แต่ด้วยเนื้อหาที่เราจะสอน หญิงจะช่วยให้เขาสามารถปลดล็อคข้อจำกัดตรงนี้ค่ะ"

สำหรับใครที่สนใจในการเริ่มต้นธุรกิจ หรือสนใจในสินค้าของ Wynn Thailand วินน์ ไทยแลนด์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลแบรนด์ Wynn Thailand วินน์ ไทยแลนด์ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  หรือเข้าไปที่เว็บไซต์  www.wynn-thailand.com หรือ FB: https://web.facebook.com/WynnBodySolution

พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ พลิกวิกฤตโควิด ติดลบร้อยล้าน สู่ความสำเร็จ 70 ล้าน  

related