svasdssvasds

มังกรฟ้า แถลง ยุติแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ 2 เม.ย.นี้ ย้ำยังไม่ปิดบริษัท

มังกรฟ้า แถลง ยุติแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ 2 เม.ย.นี้ ย้ำยังไม่ปิดบริษัท

พชรล์ เมสสิยาห์พร ประธานมังกรฟ้า แถลงการณ์ยืนยันยุติขายสลากออนไลน์ชั่วคราว ในงวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2565 และไม่รู้จะกลับมาขายได้เมื่อไหร่ ย้ำยังไม่ปิดบริษัทพร้อมยังเปิดบริการฟังชั่นอื่นอยู่

จากกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าที่กำหนด พร้อม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะรองประธานอนุกรรมการ , เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล , และส่วนคดีฟอกเงินของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำหมายศาลอาญา บุกเข้าตรวจค้นบริษัทมังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสลากผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังพบว่า ปล่อยขายสลากเกิน 2 ล้านฉบับต่องวด และยังมีการขายเกินราคาที่กำหนด

ล่าสุด  (27 มี.ค.65) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร ประธานกรรมการบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ ออนไลน์ สำนักงานใหญ่” แถลงการณ์ย้ำว่า บริษัทจะขอหยุดกิจการเป็นการชั่วคราว ที่เกี่ยวกับการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ในทุกช่องทาง นับตั้งแต่งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ส่วนงวดวันที่ 1 เมษายน 2565 จะยังคงดำเนินการต่อและหากลูกค้าคนใดถูกรางวัลหรือต้องการรับสลากตัวจริงก็สามารถมารับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ นายพชรล์กล่าวว่า ไม่รู้อนาคตว่าจะกลับมาให้บริการแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่ได้อีกหรือไม่ในอนาคต และจะเป็นเมื่อไหร่  "มังกรฟ้าขอยุติบทบาทในส่วนเกี่ยวกับการขายสลากชั่วคราวไปก่อน"

แต่ทั้งนี้เป็นการยุติบริการเฉพาะแพลตฟอร์มขายล็อตเตอรี่เท่านั้น ส่วนแพลตฟอร์มอื่น อาทิ ดรากอนเรียร์ บริการเกี่ยวกับพระเครื่อง เครื่องรางของขลังของหายาก  ฟังค์ชั่นดูดวงหรือการเสี่ยงเซียมซี หรือโครงการรถบะหมี่ไฮเทค"เสี่ยวเอ้อ" ยังคงเดินหน้าให้บริการต่อไปตามเดิม

นายพชรล์ ยังได้กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เปิดธุรกิจมา 1ปี 6 เดือน มีความสุขไม่เคยทรยศอุดมการณ์ตัวเองที่จะอยากเข้ามาแก้ไขปัญหา อยากให้เป็นที่จดจำว่าการที่เข้ามาเพื่ออยากให้ทุกคนเข้ามาสร้างรายได้ พร้อมยืนยันด้วยว่ามังกรฟ้าจะสนันสนุนแพลตฟอร์มที่จะเกิดขึ้นในส่วนของรัฐบาล โดยย้ำด้วยว่าไม่ได้ปิดบริษัทแต่ปิดแค่ฟังชั่นการขายล็อตเตอรรี่เท่านั้น หลังจากนี้จะเดินหน้าในส่วนฟังชั่นอื่นของบริษัท และผลักดันในส่วน ดันเมตาเวิร์ส  คริปโตเคอร์เรนซี